Chiều 18-8, theo thông báo từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG và các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước, việc sửa chữa tuyến cáp quang AAG phải đến ngày 24-8 tới hoàn tất. Trước đó, dự kiến sẽ sửa xong vào ngày 21-8 nhưng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân về thời tiết, nên việc sửa chữa sẽ chậm thêm 3 ngày nữa.
Theo lịch trình trước đó, thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố của các cáp nhánh S11 hướng HongKong và S1B hướng Singapore lần lượt là 23 giờ ngày 22-8 và trong ngày 24-8, thay vì như lịch cũ sửa xong vào 6 giờ ngày 21-8 và 5 giờ ngày 18-8 như kế hoạch dự kiến đã được thông báo vào ngày 5-8.
Cụ thể, với cáp nhánh S11 hướng HongKong của tuyến AAG, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi vào 13 giờ ngày 18-8 (kế hoạch cũ là vào 6 giờ sáng 16-8) và kết thúc công việc sửa chữa vào 23 giờ ngày 22-8, chậm 1 ngày so với kế hoạch cũ.
Còn đối với nhánh cáp S1B hướng Singapore, theo kế hoạch mới sẽ được tiếp cận vị trí cáp lỗi vào 6 giờ sáng 17-8 và kết thúc việc sửa chữa cáp trong ngày 24-8.
Đây cũng là thời điểm công tác khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang AAG hoàn thành, 100% kênh truyền trên tuyến cáp được khôi phục và hoạt động ổn định.
Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 2-8 và 3-8, tuyến cáp quang AAG đã gặp sự cố. Cụ thể, vào 17 giờ 35 ngày 2-8, tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách HongKong 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão Nida ở Biển Đông.
Tiếp sau đó, vào sáng 3-8, tuyến cáp này tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore.
Bình luận (0)