Theo các thông tin rò rỉ, đồng hồ thông minh (smartwatch) của Apple có khả năng theo dõi sức khỏe sẽ tung ra thị trường vào mùa thu năm nay.
“iWatch” sẽ đột phá
Báo Washington Journal thông tin sản phẩm được biết đến trong giới truyền thông với biệt danh “iWatch” rất có thể sẽ có nhiều thiết kế khác nhau, với nhiều kích cỡ màn hình, được trang bị với hơn 10 cảm biến để đo đạc thông tin sức khỏe. Theo nguồn tin trên, công đoạn sản xuất sẽ được giao phó cho hãng sản xuất Đài Loan Quanta Computer, tiến hành trong vòng 2-3 tháng tới.
Smartwatch “iWatch” của Apple đã là một chủ đề nóng trong giới công nghệ. Sản phẩm này thuộc thể loại thiết bị đeo trên người, được xem sẽ là một bước tiến mới của ngành công nghệ trong lúc mà doanh số của các sản phẩm smartphone và tablet đang chậm dần lại. Các hãng công nghệ bao gồm cả Samsung, Sony, Fitbit, Garmin, Nike và Google đều đã có những sản phẩm đeo trên người của riêng họ, bao gồm cả smartwatch và thiết bị theo dõi sức khỏe nhưng chúng vẫn chưa được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt cho lắm. Theo các con số của ABI Research, chỉ có 2,9 triệu sản phẩm đeo trên người được bán ra trong quý I năm nay, một con số khiêm tốn so với 300 triệu smartphone bán ra trong cùng thời gian đó. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng Apple, với lịch sử nhiều lần thành công, có thể tung ra một thiết bị đeo trên người thực sự hấp dẫn. Hãng này cũng rất tự tin, nguồn tin của Washington Journal cho biết Apple dự đoán họ sẽ có thể bán ra 10-15 triệu “iWatch” chỉ trong năm nay. Để so sánh, khi Apple lần đầu tiên giới thiệu iPhone vào năm 2007, họ đã bán ra được 1,1 triệu máy.
Đích nhắm của Apple
Các con số doanh thu của các sản phẩm đeo trên người hiện nay cũng không hẳn là thước đo chính xác nhu cầu của người dùng. Nhiều ý kiến cho rằng lý do thể loại sản phẩm này không được ưa chuộng mấy vì những ứng dụng thực sự hữu ích cho người dùng vẫn chưa được tạo ra. Đây có thể là những gì Apple nhắm đến, tạo ra một sản phẩm smartwatch cung cấp cho người dùng những tính năng mà các đối thủ chưa bao giờ có. Cạnh đó, một hệ thống tiện ích và nội dung đa dạng cho “iWatch” cũng vô cùng cần thiết để thiết bị này phát triển.
Nhiều thông tin khác từ Reuters cho biết smartwatch của Apple sẽ có màn hình 2,5 inch, sạc không dây. Trong khi Nikkei lại đưa tin sản phẩm này có màn hình cong và đặc biệt là được phát triển bởi mối hợp tác giữa Apple và Nike. Nike cũng có một sản phẩm đeo trên người của riêng họ, có tên là Fuelband nhưng gần đây, Nike đã thuyên giảm nhân viên cho dự án này, rất có thể là để chuyển hướng tập trung sang sản phẩm của Apple.
Apple đã quy tụ được một đội ngũ lớn các chuyên gia sức khỏe cũng như các nhà thiết kế thời trang cho dự án smartwatch này, trong số đó có Giám đốc thiết kế của Nike - Ben Shaffer. Các thông tin đều cho biết tháng 10-2014 là lúc smartwatch của Apple sẽ được công bố.
Cuộc cạnh tranh nóng bỏng
Nhiều hãng công nghệ đã có sản phẩm smartwatch nhưng có vẻ như chưa được đầu tư nghiêm túc, chưa hấp dẫn người dùng. Nay đã đến lúc thị trường này trở nên nóng bỏng khi ngoài Apple, còn nhiều đối thủ đáng gờm khác cũng đã sớm nhảy vào cuộc cạnh tranh smartwatch. Nổi bật nhất là Google, với nền tảng Google Wear dành cho các thiết bị đeo trên người vừa được công bố gần đây. Google Wear sẽ là chủ đề chính tại sự kiện Google I/O sắp tới, nơi người dùng có thể chứng kiến sự ra mắt của một loạt sản phẩm smartwatch đến từ LG và Motorola. Trong khi đó, Microsoft đang phát triển một sản phẩm của riêng họ.
Bình luận (0)