iPhone 16 series mới mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam được hơn một tháng nhưng đã xuất hiện hàng loạt lỗi kỹ thuật khiến người dùng hoang mang.
Anh H.V.V (TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết chiếc iPhone 16 Pro Max của anh gặp lỗi cảm ứng màn hình không nhạy khiến thao tác vuốt và chạm bị chậm trễ. Khu vực màn hình gặp lỗi nằm gần nút camera control. "Tôi nghĩ thường những bản iPhone thấp hơn sẽ dễ gặp lỗi màn hình, không ngờ bản cao cũng dính lỗi làm gián đoạn trải nghiệm" - anh V. phàn nàn.
Nhiều người dùng iPhone 16 còn phản ánh tính năng quay video 4K ở chế độ macro bị "đơ" khi quay video chất lượng cao, buộc phải khởi động lại bằng phím cứng; ứng dụng camera tự thoát mà không có lý do, làm ảnh hưởng đến cả việc sử dụng các FaceTime và Messenger; lỗi tự khởi động lại hoặc tắt nguồn đột ngột (panic full); hao pin bất thường ngay cả khi không sử dụng máy...
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, các hệ thống bán lẻ iPhone 16 series chính hãng tại Việt Nam xác nhận đã có một số khách hàng sử dụng iPhone 16 gặp các lỗi trên và được hỗ trợ xử lý.
Đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết các lỗi mà hệ thống tiếp nhận nhiều nhất là panic full, reset counter (lỗi khi nâng cấp hệ điều hành, cài đặt máy...). Hệ thống bán lẻ này đã làm việc với hãng Apple và được xác định đây là lỗi phần mềm.
"Kỹ sư của Apple cho hay hãng đã có kế hoạch sửa lỗi trong bản cập nhật phần mềm sắp tới. Nếu khách hàng gặp vấn đề, cửa hàng bán lẻ có thể hướng dẫn gọi đến tổng đài Apple để tổng đài có thể thu thập thêm tệp lỗi nhằm xác minh và hiểu rõ hơn vấn đề" - đại diện Di Động Việt cho hay.
Theo phương án chung từ Apple đưa ra, Di Động Việt sẽ hỗ trợ khách hàng ở mức tối đa là đổi máy mới ngay khi có giấy thẩm định lỗi từ Apple.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho biết các sản phẩm iPhone 16 series được bảo hành 12 tháng chính hãng tại CareS - trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của Apple. Khi sản phẩm có lỗi, khách hàng tới cửa hàng CellphoneS hoặc CareS để được chạy chẩn đoán lỗi bằng hệ thống chẩn đoán lỗi của hãng. Trường hợp xác định được lỗi, CellphoneS sẽ đổi máy mới trong 30 ngày đầu hoặc nhận lại sản phẩm để bảo hành.
Bình luận (0)