Đây là thông tin được bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay, chia sẻ tại Zalopay Year End Fes 2024 (YEF24) - chuỗi sự kiện thanh toán số vào sáng 29-11, tại TP HCM.
Sự kiện được tổ chức từ ngày 28-11 đến 1-12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM). Điểm nổi bật, tất cả hoạt động mua sắm và giải trí tại sự kiện đều áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt bằng mã QR, bao gồm Zalopay QR đa năng cùng hai phiên bản mới nhất là Zalopay QR đa năng quốc tế và Zalopay Box.
Cũng tại sự kiện này, Zalopay đã giới thiệu Zalopay QR đa năng phiên bản quốc tế, hợp tác cùng UnionPay - tổ chức cung cấp các dịch vụ thanh toán di động và trực tuyến với phạm vi chấp nhận toàn cầu trải rộng trên 183 quốc gia và khu vực.
Theo bà Lê Lan Chi, thông qua hợp tác này, khách du lịch đến Việt Nam có thể dễ dàng thanh toán mà không cần quy đổi tiền mặt, bởi Zalopay QR đa năng bản quốc tế chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử tại Việt Nam và cả các phương thức thanh toán trong hệ sinh thái của UnionPay.
Cụ thể, du khách quốc tế có thể sử dụng trực tiếp ứng dụng UnionPay hoặc hơn 15 ứng dụng thanh toán và ngân hàng có sử dụng thanh toán bằng thẻ UnionPay đến từ 6 thị trường Hàn Quốc (Naver Pay, BC Paybooc), Trung Quốc (Bank of China, China Merchants Bank, Postal Savings Bank of China...), Hồng Kông (BOC, LiVi Bank, Omycard, Octopus), Singapore (DBS Paylah, Nestia), Thái Lan (KPlus) và Lào (BCEL One).
"Với giải pháp này, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có thể vận hành dễ dàng, chỉ cần một mã QR duy nhất để phục vụ mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng trong và ngoài nước. Zalopay đang làm việc với đối tác quốc tế lớn khác để mở rộng khả năng chấp nhận thanh toán của mã Zalopay QR đa năng" - bà Chi nói.
Thống kê từ đầu năm 2024 đến nay, tổng giá trị giao dịch qua Zalopay QR đa năng ghi nhận mức tăng 15 lần so với năm ngoái.
Zalopay YEF24 quy tụ hơn 30 thương hiệu lớn là đối tác của Zalopay trên nhiều lĩnh vực như NAPAS, Ngân hàng CIMB Việt Nam, VinFast, MobiFone, Chứng khoán DNSE, VNGGames, FPT Shop, PNJ, MM Mega Market, Coca-Cola… Có gần 100 gian hàng Hello Weekend phục vụ đa dạng hoạt động giải trí, mua sắm, nghệ thuật độc đáo cho khách tham quan.
Bình luận (0)