xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khảo sát tiếng Anh của 47.000 giáo viên: Sở khẳng định không phải kiểm tra trình độ cá nhân

Đặng Trinh

(NLĐO)- Theo Sở GD-ĐT TP HCM, cốt lõi của kỳ khảo sát là đánh giá thực trạng, không phải kiểm tra trình độ cá nhân.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động xung quanh những băn khoăn của giáo viên về kỳ khảo sát tiếng Anh, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết thực hiện Kế hoạch số 1879/2025 của Sở GD-ĐT TP HCM, kỳ khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh sẽ được tổ chức trong thời gian sắp tới (từ ngày 23 đến 29-4). 

Theo ông Minh, cốt lõi của kỳ khảo sát là đánh giá thực trạng, không phải kiểm tra trình độ cá nhân. Kỳ khảo sát này được thực hiện nhằm đánh giá một cách tổng thể bức tranh chung về năng lực tiếng Anh của đội ngũ giáo viên toàn ngành. Kết quả khảo sát là dữ liệu đầu vào quan trọng và cần thiết để TP và Sở GD-ĐT có cái nhìn thực tế, khoa học về hiện trạng.

Khảo sát tiếng Anh của 47.000 giáo viên: Sở khẳng định không phải kiểm tra trình độ cá nhân- Ảnh 1.

Các giáo viên tiếng Anh tham gia một buổi tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Anh

Bên cạnh đó, kỳ khảo sát là nền tảng để xây dựng kế hoạch phát triển. Cụ thể, dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở để xây dựng Đề án "Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học", một mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế. 

Từ kết quả tổng thể, Sở GD-ĐT sẽ tính toán, xây dựng kế hoạch và lộ trình bồi dưỡng, hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ một cách phù hợp, hiệu quả và khả thi, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị. 

Người phát ngôn Sở GD-ĐT TP nhấn mạnh đây không phải là kỳ thi đánh giá, xếp loại năng lực hay chuyên môn của từng giáo viên. "Kết quả khảo sát tuyệt đối không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác như đánh giá thi đua, xét lương, kỷ luật hay các mục đích cá nhân khác. Thông tin kết quả của từng cá nhân sẽ được bảo mật. Chỉ có chính giáo viên và tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo xây dựng đề án là bộ phận chuyên trách được giao nhiệm vụ tổng hợp, phân tích dữ liệu để phục vụ xây dựng kế hoạch chung mới được tiếp cận"- ông Minh khẳng định.

Theo Sở GD-ĐT, tham gia khảo sát cũng là dịp để mỗi thầy cô tự nhìn nhận, đánh giá được mức độ năng lực tiếng Anh hiện tại của mình một cách khách quan qua bài khảo sát. Từ đó, giáo viên có thể chủ động xây dựng lộ trình học tập, trau dồi cho bản thân, chuẩn bị tốt hơn cho xu thế hội nhập quốc tế trong giáo dục, mở ra những cơ hội mới trong công tác chuyên môn và giảng dạy. 

"Kỳ khảo sát này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển chung của ngành GD-ĐT TP trong giai đoạn mới. Sở rất mong nhận được sự tham gia nghiêm túc của thầy, cô để hoạt động khảo sát đạt được mục tiêu đề ra"- ông Minh nhấn mạnh.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch khảo sát năng lực tiếng Anh, kế hoạch thực hiện với giáo viên ở tất cả cấp học, từ tiểu học đến THPT. Theo thống kê đầu năm học, số này là hơn 47.000 giáo viên. 

Theo đó, tất cả giáo viên công lập phải làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh, thời gian làm bài trong 90 phút bằng hình thức trực tuyến, gồm kỹ năng nghe, đọc và viết theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR), từ A1 đến C2. Sở cho biết bài khảo sát do Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge thiết kế, bảo đảm tính khách quan, khoa học và độ tin cậy cao. 

Thời gian khảo sát từ ngày 23 đến 29-4, được chia ca theo từng quận, huyện. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo