Chiều 14-9, Bamboo Airways cho biết đường bay Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) dự kiến sẽ được hãng khôi phục từ ngày 29-9 với tần suất 1 chuyến/tuần, khởi hành từ 13 giờ các ngày thứ Ba hàng tuần.
Đường bay Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ 7-10 với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội lúc 23 giờ 50 các ngày thứ Tư hàng tuần.
Tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.
Hành khách trên chuyến bay đưa công dân Việt từ Úc về nước ngày 6-9 do Bamboo Airways thực hiện
Đồng thời, Bamboo Airways cho biết sẽ mở mới nhiều tuyến bay quốc tế.
Trong đó, với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP HCM – Tokyo (Sân bay Narita) từ 1-11, đường bay Hà Nội – Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12.
Đường bay mới tới Singapore trên tuyến Hải Phòng – Singapore; tới Úc trên tuyến Hà Nội/TP HCM – Melbourne dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý IV/2020; tới Anh trên tuyến Hà Nội/TP HCM – London; tới Đức trên tuyến Hà Nội/TP HCM – Munich/Frankfurt dự kiến trong quý I/2021 ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai thác các tuyến bay quốc tế.
Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways - cho biết khi tình hình dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát trên thế giới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tiến tới xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...
Riêng với thị trường châu Âu, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện để bay thương mại thường lệ tới 27 nước, khi đã được nhà chức trách châu Âu cấp phép chứng chỉ nhà khai thác tàu bay TCO.
Hiện tại, Bamboo Airways tăng cường tổ chức các chuyến bay thuê chuyến quốc tế. Dự kiến, cuối quý 3 – đầu quý 4/2020, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Singapore, Đài Loan – Trung Quốc, Séc, Mỹ…
FLC đề xuất đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị
Tập đoàn FLC vừa đề xuất tới UBND tỉnh Quảng Trị xin phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.
Trước đó, Tập đoàn FLC và Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes đã đề xuất đầu tư nhiều dự án tại Quảng Trị với tổng mức đầu tư lên tới hàng ngàn tỉ đồng. Tiêu biểu là nhóm dự án Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 được triển khai tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng quy mô hơn 35,5 ha và tổng mức đầu tư lên tới hơn 1.300 tỉ đồng. Dự kiến, nhóm dự án sẽ bao gồm các khối khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng quy mô lớn; khu trung tâm hội nghị quốc tế và hàng loạt các công trình hạ tầng phục vụ cho khu nghỉ dưỡng như khu vực sảnh, đón tiếp; khu bể bơi ngoài trời; khu nhà dịch vụ, spa...
Gần đây, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ Giao thông Vận tải đề án để xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị cần khoảng 8.014 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp, hình thức PPP.
Cảng hàng không Quảng Trị được xây dựng trên diện tích 594 ha, với một đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác máy bay A320/321 và tương đương; một sân đỗ đáp ứng tối thiểu 5 vị trí đỗ máy bay A320/321; một nhà ga hành khách công suất 1 triệu hành khách/năm và có đất dự trữ mở rộng khi có nhu cầu…
Bình luận (0)