Đây không chỉ là mối quan tâm của chính quyền TP mà còn của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp không chỉ là ghi nhận những thành tựu đã đạt được mà còn tạo thuận lợi để doanh nghiệp ngày một phát triển hơn nữa.
TP HCM cần làm gì để đẩy mạnh việc xây dựng và quảng bá những thương hiệu sản phẩm nổi bật, và làm sao để những thương hiệu sản phẩm lớn của TP vươn tầm quốc tế? Nên bắt đầu việc xây dựng thương hiệu từ đâu?
Những câu hỏi lớn này sẽ được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận trong hội thảo "Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TP HCM" do UBND TP HCM chủ trì, Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Sở Công Thương) tổ chức ngày 20-12 tại khách sạn Le Meridien, số 3C Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM.
Tại hội thảo, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, sẽ có bài tham luận về sự cần thiết phải phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp cho TP HCM.
Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, sẽ trao đổi về việc phát triển thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp trên địa bàn, tạo sự lan tỏa cho TP.
Chuyên gia về thương hiệu, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cũng sẽ mang đến những thông tin bổ ích về kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thương hiệu địa phương.
TS Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Học viện Plato sẽ chia sẻ chủ đề "Xây dựng thương hiệu Việt theo chuẩn quốc tế và những câu chuyện thực tế".
Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia trao đổi kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của lãnh đạo Nestlé Việt Nam. Đại diện các đơn vị của TP như Liên hiệp các HTX Thương mại TP (Saigon Co.op), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist Group), Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), Công ty Sơn mài Minh Phương, Công ty CP Tập đoàn thời trang Thái Tuấn sẽ hiến kế và đề xuất cơ chế hỗ trợ để thành phố có thêm những thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm mạnh.
Bình luận (0)