Ngày 30-6, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM phối hợp cùng chuỗi cửa hàng Nam An Market tổ chức chương trình "United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ" nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống từ xứ sở cờ hoa trong 2 tuần.
Ông Benjamin Petlock, tùy viên nông nghiệp cấp cao – Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, cho hay thực phẩm và đồ uống Mỹ ngày càng trở nên phổ biến với người Việt Nam nhờ vào chất lượng cao, độ an toàn, tính sẵn có và sự đa dạng.
Ông Benjamin Petlock (bìa phải) trao đổi với ông Võ Tấn Thành trong khuôn khổ chương trình "Mỹ vị Hoa Kỳ"
"Người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy đa dạng thực phẩm và đồ uống Mỹ được bày bán tại các chuỗi bán lẻ hiện đại. Chương trình này sẽ mang đến cho khách mua hàng một cơ hội thử nghiệm nhiều loại thực phẩm và đồ uống của Mỹ với nhiều ưu đãi" - ông Benjamin Petlock chia sẻ.
Theo ông Võ Tấn Thành, sáng lập chuỗi cửa hàng Nam An Market, trong 2 tuần diễn ra sự kiện, hơn 400 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ sẽ được giảm giá tối thiểu 10%. Ngoài ra, còn có các chương trình dùng thử sản phẩm và nhận quà từ các nhãn hàng tham gia.
Ngoài kênh bán lẻ, hiện nay chuỗi nhà hàng Moo Bee Steak cũng đang phối hợp với các Hiệp hội thực phẩm và đồ uống Mỹ thực hiện chương trình "Quảng bá thực phẩm Mỹ" dưới hình thức trải nghiệm sản phẩm và tặng quà từ các nhãn hàng cho đến khi hết quà tặng.
Việt Nam hiện là thị trường nhập khẩu nông sản, thực phẩm lớn thứ 8 của My– giá trị đạt 4 tỉ USD vào năm 2022 gồm nguyên liệu (bắp, đậu nành, bông,…) và nhiều hàng tiêu dùng: trái cây, hải sản, thịt heo – bò – gà,…
Bình luận (0)