Đại diện ngân hàng này cho biết để tạo niềm tin, đối tượng lừa đảo thường đưa thẻ nhân viên (giả) và hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước theo quy trình xin cấp thẻ như: điền nhu cầu theo mẫu đơn; gửi các loại giấy tờ như: CMND, hộ khẩu, hợp đồng lao động và một số giấy tờ khác qua các kênh mạng xã hội; chủ động gọi cho khách hàng bằng nhiều số điện thoại di động khác nhau và giả vờ như các bộ phận khác của ngân hàng đang thẩm định lại thông tin. Sau đó, để tạo sự tin tưởng tuyệt đối, đối tượng thông tin kết quả được cấp thẻ với hình chụp của thẻ giả cùng phiếu cấp mã pin sẽ được gửi cho khách hàng.
Ảnh minh họa
Tuy nhiên, trong quá trình làm thẻ, các đối tượng này thỏa thuận với khách hàng chi phí cấp thẻ là 5% - 10% trên tổng hạn mức thẻ tín dụng. Khi đó, đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển lệ phí trước khi gửi thẻ về nhà. Lệ phí thường được yêu cầu chuyển về một số tài khoản cá nhân tại ngân hàng khác. Sau khi nhận được tiền, các số điện thoại đã liên hệ đều mất tín hiệu, các kênh giao tiếp trên mạng xã hội của đối tượng cũng không thể kết nối.
Do đó, để tránh các trường hợp lừa đảo, Maritime Bank khuyến cáo khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng và tra cứu thông tin chi tiết các dịch vụ và sản phẩm bao gồm cả sản phẩm thẻ trên website của ngân hàng.
Bình luận (0)