Theo ghi nhận thông tin từ cơ quan chức năng, gần đây các đối tượng lừa đảo thường đánh cắp thông tin cơ bản của người bị hại, dùng sim rác gọi cho khách hàng tự xưng là nhân viên tổ chức từ thiện, công an điều tra, cán bộ thi hành án, nhân viên NH…
Các đối tượng thông báo khách hàng trúng thưởng, được nhận viện trợ từ nước ngoài hoặc hù dọa tài khoản NH có dính líu đến vụ án hình sự nhằm đám vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin. Sau đó, yêu cầu khách hàng nộp tiền, chuyển khoản tiền đối ứng để được nhận viện trợ, nhận thưởng, giải quyết vụ án.
Để ngăn chặn hành vi lừa đảo, ACB khuyến cáo khách hàng không đứng tên mở hộ tài khoản, làm thẻ NH và dịch vụ NH điện tử cho người khác, cảnh giác với thủ đoạn yêu cầu nạp tiền, chuyển tiền và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân…
Bình luận (0)