Thông tin này được phát ra nhằm đáp trả thông tin trên một số trang mạng xã hội cho rằng ông chủ mới của BigC Việt Nam trên danh nghĩa là Central Group nhưng thực chất là của 3 công ty Trung Quốc. Theo Central Group, những nội dung đã được chỉnh sửa (photoshop) trên các trang mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt.
Thông cáo của Central Group khẳng định tập đoàn được thành lập vào năm 1947, từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat điều hành. Tập đoàn hiện nay vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat.
Central Group bắt đầu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2011 từ việc hợp tác với các đối tác nội địa như Nguyễn Kim, Lan Chi Mart và gần đây nhất là Zalora và Big C.
Tập đoàn này có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, thực hiện các chương trình vì cộng đồng, cam kết hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng địa phương, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam. Đầu tháng 7 vừa qua, Central Group đã tổ chức thành công Tuần lễ Quảng bá hàng Việt Nam tại trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok Central World.
Khách mua hàng tại 1 siêu thị BigC Việt Nam
Central Group Thái Lan xây dựng thương hiệu Big C từ năm 1994 – chữ “C” ở đây chính là Central – khi Tập đoàn đưa siêu thị Big C Thái Lan đầu tiên vào hoạt động tại Bangkok. Mặc dù Big C Thái Lan hiện không thuộc sở hữu của Central Group nhưng Tập đoàn vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với thương hiệu do mình tạo lập ra từ hơn hai thập kỷ trước. Vào đầu năm 2016, Central Group đã bổ sung thương hiệu này vào danh sách các thương hiệu của các công ty thành viên của tập đoàn tại Việt Nam.
Bình luận (0)