Ngày 7-2 (tức 26 tháng Chạp), hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường. Giai đoạn này bắt đầu vào cao điểm phục vụ khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021.
Theo số liệu thống kê kế hoạch bay của các hãng, trong giai đoạn cao điểm dịp Tết, mỗi ngày sân bay phục vụ khoảng 92.000 lượt khách đi/đến.
Trong giai đoạn cận Tết (từ 6 đến 11-2), Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết dự kiến phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 20.000 khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất. Vietnam Airlines Group khai thác trung bình khoảng 400 chuyến bay nội địa/ngày trong những ngày cận Tết.
Lượng hành khách lớn trong dịp này tại sân bay có thể khiến hành khách mất nhiều thời gian làm thủ tục hơn thường lệ, chưa kể thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng khiến nhiều người băn khoăn về an toàn khi về quê.
Theo các hãng, để không bị trễ chuyến bay trong dịp cao điểm, hành khách nên đến sân bay 2 tiếng trước thời gian khởi hành; cũng không nên đến quá sớm trước 3-4 tiếng nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm. Hành khách lưu ý có mặt tại cửa ra máy bay 40 phút trước giờ khởi hành.
Hành khách đi đến sân bay bắt buộc phải đeo khẩu trang. Nhiều vị trí trong sân bay đã trang bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn cho khách sử dụng phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Hành khách cần khai báo y tế trên website https://tokhaiyte.vn/ trước khi đến sân bay và trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.
Hành khách có thể khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn trước khi ra sân bay
Quét mã QR được đặt ở một số vị trí tại sân bay như hình
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, một số vị trí ở nhà ga quốc nội có đặt sẵn bảng hướng dẫn khai tờ khai y tế, hành khách có thể dùng điện thoại quét mã QR để khai báo trực tiếp, trước khi lên máy bay.
Để tiết kiệm thời gian, các hãng khuyến cáo hành khách nên làm thủ tục trước qua số điện thoại tổng đài của hãng hoặc website hoặc ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) ở sân bay.
Tại các quầy tự làm thủ tục như Vietnam Airlines, Vietjet… ở sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên của hãng hướng dẫn khách tự làm thủ tục. Khách không có hành lý có thể tự làm thủ tục và nhờ nhân viên hướng dẫn nếu cần.
Vietnam Airlines chia lối vào làm thủ tục riêng cho hành khách đi Hà Nội hoặc các địa phương khác như Nha Trang, Đà Lạt, Vinh
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, có thể liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách hoặc nhân viên đại diện hãng để yêu cầu được hỗ trợ.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng thực hiện giãn cách tại khu vực làm thủ tục, phòng chờ và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay. Máy bay cũng được đơn vị y tế phun khử khuẩn hằng ngày bằng dung dịch theo tiêu chuẩn quốc tế.
"Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, hãng sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh. Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất…" - đại diện Vietnam Airlines nói.
Bình luận (0)