xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đại gia bán lẻ Thái Lan chi 2 tỉ đồng làm 4 phòng cách ly tặng Hà Nội và TP HCM

Phương An

(NLĐO)- Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (sở hữu chuỗi siêu thị Big C, Go! và điện máy Nguyễn Kim) vừa trao tặng 4 phòng áp lực âm hỗ trợ cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho hai địa phương Hà Nội và TP HCM.

Trong đó, 2 phòng trang bị cho Hà Nội và 2 phòng cho TP HCM. Phòng áp lực âm được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu, chuyên dùng cách ly cho những bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có kết quả dương tính hoặc đang chờ khẳng định lại kết quả lần 2. 

Khi sử dụng phòng này, người bệnh được cách ly và giám sát qua màn hình camera, nhân viên của bệnh viện dễ dàng trao đổi với người bệnh qua hệ thống camera và tránh được hiện tượng lây nhiễm chéo. Chi phí cho 4 phòng cách ly này khoảng 2 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Central Retail tại Việt Nam, hy vọng những đóng góp của đơn vị sẽ phần nào cùng chung tay với chính quyền các cấp và các y bác sĩ trên các tuyến đầu chống dịch hiệu quả nhất.

Đại gia bán lẻ Thái Lan chi 2 tỉ đồng làm 4 phòng cách ly tặng Hà Nội và TP HCM - Ảnh 1.

Đại diện Sở Y tế TP HCM (giữa) nhận 2 phòng cách ly áp lực âm phòng chống Covid-19 do Central Retail tại Việt Nam trao tặng. Hai phòng cách ly này sẽ được trang bị cho bệnh viện dã chiến Cần Giờ

"Chúng tôi đã trao đổi với các cơ quan chức năng và nhận thấy nhu cầu lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm tại các cơ sở y tế để điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid - 19 là rất khẩn cấp, bởi nếu không được cách ly đúng cách, bệnh nhân nhiễm Covid-19 rất dễ lây nhiễm chéo cho người khác, khiến dịch bệnh có nguy cơ bùng phát" – bà Phương nói.

Cũng theo bà Phương, ngoài việc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hệ thống siêu thị thực phẩm của Central Retail tại Việt Nam cũng đang hoạt động hết công suất, thực hiện sát sao các hướng dẫn, chỉ thị của Chính phủ, nhằm cung ứng đầy đủ lương thực, các nhu yếu phẩm cho người dân với giá bình ổn, giảm thiểu nỗi lo lắng thiếu hụt nhu yếu phẩm trong mùa dịch. 

Bên cạnh đó, để bảo đảm sức khỏe của khách hàng và nhân viên, Central Retail còn triển khai nghiêm ngặt các giải pháp phòng dịch tại toàn bộ chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng của mình, tuân thủ chặt chẽ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cụ thể, Tập đoàn đã làm việc với các đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn  hằng ngày; toàn bộ nhân viên của các đơn vị thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại của Central Retail tại Việt Nam đều được yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng khi tới mua sắm; áp dụng các chương trình bán hàng qua điện thoại, online để hỗ trợ khách hàng mua hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn. "Toàn bộ nhân viên của chúng tôi tại Việt Nam cũng được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: khẩu trang, nước rửa tay, găng tay cao su (đối với nhân viên bảo vệ, nhân viên PG, Nhân viên quỹ trung tâm...)" - bà Phương nhấn mạnh. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo