Saigon Co.op đã dùng phần lớn ngân sách của chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm để tập trung vào những hoạt động giảm giá trực tiếp, tặng quà đính kèm đồng thời huy động hàng ngàn nhà cung cấp cùng tham gia chương trình để chia sẻ gánh nặng chi tiêu cho khách hàng trong giai đoạn hiện nay.

"Khéo ăn thì no"

Covid-19 quay trở lại lần thứ 2 với những diễn biến phức tạp, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng mà ảnh hưởng lớn đến kinh tế của mọi nhà. Nhiều gia đình vốn đã bắt đầu siết lại các khoản chi tiêu từ đợt dịch đầu năm thì nay càng dè sẻn hơn.

Vợ chồng anh Hữu chị Hồng có 3 con nhỏ học lớp 6, lớp 1 và mầm non. Anh Hữu làm nhân viên một công ty quảng cáo ở quận Phú Nhuận, chị Hồng phụ bán quần áo cho một chủ sạp ở chợ An Đông. Dịch Covid-19 càn quét lần một khiến anh chị xính vính, mất đến hơn 40% thu nhập. Đến đợt dịch lần này, công ty anh dự định cắt thêm 20% thu nhập trong khi tình hình buôn bán ở chợ ế ẩm, chủ sạp có ý cho nhân viên tạm nghỉ chờ khi nào chợ sôi động hơn sẽ gọi đi làm lại. "Tình hình chung ai cũng khó khăn nên vợ chồng động viên nhau cố gắng vượt qua. Tháng này căng thẳng hơn mấy tháng trước do phải chuẩn bị cho tụi nhỏ đi học lại nên càng phải chi xài chặt chẽ hơn" - chị Hồng chia sẻ.

“Đi chợ” tiết kiệm thời Covid-19 - Ảnh 1.

Co.opmart chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng

Trên các diễn đàn, hội nhóm, giới chị em đang truyền nhau kinh nghiệm mua sắm, tiêu xài tiết kiệm và cả những địa chỉ mua hàng giá rẻ, những nhãn hàng đang khuyến mãi và cách săn hàng giảm giá. Chị Hạnh Thu, nhân viên văn phòng một công ty xây dựng có trụ sở ở quận 1, cho hay vợ chồng chị đã tiết kiệm được gần 1 triệu đồng mỗi tháng nhờ "quán triệt" cơm nhà 100% và chịu khó săn hàng giảm giá. 

"Sau 3 tháng áp dụng, tôi thấy không khó để chi tiêu hợp lý. Chẳng hạn, thay vì đi chợ hay siêu thị mỗi ngày rất dễ chi mạnh tay, mua thêm những thứ không thật cần thiết thì tôi dồn lại đi siêu thị 2 lần/tuần. Thực đơn mỗi ngày vẫn bảo đảm đủ chất và phong phú nhưng rất kinh tế vì tôi ưu tiên mua những món đang có chương trình giảm giá, cả thực phẩm tươi sống lẫn gia vị, đồ dùng trong nhà" - chị Hạnh Thu kể và "bật mí" thêm một kinh nghiệm là mỗi tuần đều nghiên cứu kỹ cẩm nang mua sắm của siêu thị, để ý những mặt hàng đang giảm giá và sắp xếp đi mua vào những ngày có chương trình khuyến mãi cộng thêm. 

"Đi chợ" kiểu vậy hiệu quả gấp đôi vì vừa được hưởng khuyến mãi sâu, vừa được mua thêm những sản phẩm giá rẻ bất ngờ đồng thời tích điểm thưởng rất cao" - chị Hạnh Thu vui vẻ nói đồng thời tiết lộ đang "canh" mua sữa đặc giá 5.000 đồng/2 hộp tại Co.opmart trong vài ngày tới.

21 ngày giảm giá nhu yếu phẩm

Thấu hiểu và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng cả nước, từ ngày 20-8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra (thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op) đồng loạt giảm giá trong 21 ngày liên tục.

Đại diện Saigon Co.op cho hay đây là đợt giảm giá thứ 2 của chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid -19" diễn ra trong tháng và tập trung giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm nhu yếu như các loại sữa, rau củ quả, thịt cá, các loại xà bông, dầu gội đầu, dụng cụ nhà bếp.

Cụ thể, trong 3 tuần giảm giá liên tục này, các nhóm hàng hóa thiết yếu được thiết kế luân phiên giảm giá một cách khoa học để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm chi phí nhất. Tất cả các ngày trong tuần các loại sữa, thịt, cá, dầu ăn, nước mắm, gạo thơm… đều được giảm giá song song với hơn 20 loại nông sản Việt Nam và hàng loạt sản phẩm giảm giá hơn một nửa nếu mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Không dừng lại ở đó, 3 ngày đầu tuần còn có thêm hàng chục mặt hàng "Mua 2 tính tiền 1", 3 ngày cuối tuần có chương trình "Siêu ưu đãi" giảm giá trung bình hơn 80% cho một số mặt hàng. Chẳng hạn bơ Tường An Margarine chỉ còn 1.000 đồng/2 hộp 200g, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 1 lít còn 10.000 đồng/2 hộp, sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam chỉ còn 5.000 đồng/2 hộp thiếc 380g... với điều kiện hóa đơn đơn giản.

Giá tốt trong dài hạn

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết ở phương diện là một nhà bán lẻ, Saigon Co.op đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc chung tay chống dịch bằng cách bảo đảm đủ trữ lượng nhu yếu phẩm cho nhiều tháng tiếp theo đồng thời có phương án cung cấp đều đặn trữ lượng này ra thị trường với giá cả tốt nhất, góp phần điều tiết ổn định giá cả thị trường, từ đó góp phần quan trọng hạn chế tối đa việc khan hiếm, đẩy giá hàng hóa. Hai mục tiêu quan trọng mà hiện nay Saigon Co.op tập trung nguồn lực thực hiện là bảo đảm nguồn hàng hóa giá tốt và bảo đảm môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Saigon Co.op đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc chung tay chống dịch bằng cách bảo đảm đủ trữ lượng nhu yếu phẩm cho nhiều tháng tiếp theo.

"Giao hàng tận nhà - Gọi là có ngay"

Bên cạnh việc từng bước kích hoạt các phương án bảo đảm an toàn cho môi trường mua sắm tại từng siêu thị, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cũng khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại. Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile đang có chương trình tặng ngay 40 điểm thưởng cho khách hàng giao hàng tận nhà (đặt hàng qua điện thoại, Zalo, email, Viber, app) vào các ngày thứ ba và thứ tư hằng tuần và áp dụng với hóa đơn trên 400.000 đồng.

xe

Khách hàng cũng có thể mua hàng qua ứng dụng di động App Saigon Co.op , hoặc có thể đặt hàng đơn giản bằng cách gọi điện thoại tới tổng đài 1900 5555 68 để được giao hàng tận nơi.

Bài và ảnh: Minh Nhi