Ngày 24-11, đoàn đại biểu Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP HCM" do bà Trần Kim Yến, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP HCM, làm trưởng đoàn, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, làm phó đoàn đã bắt đầu chuyến công tác học tập và trao đổi kinh nghiệm bán lẻ tại Thái Lan.
Trong ngày làm việc đầu tiên, đoàn đã khảo sát siêu thị Big C Rajdamri (thủ đô Bangkok) và làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn BJC (tập đoàn lâu đời về sản xuất bao bì, hàng tiêu dùng, phân phối tại Thái Lan; chủ sở hữu hệ thống siêu thị MM Mega Market tại Việt Nam).
Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu đặc biệt quan tâm đến kinh nghiệm điều hành các mô hình đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tạp hoá… của BJC cùng công tác kho vận, logistics để cung ứng cho các hệ thống phân phối này.
Đoàn đại biểu Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam TP HCM" tham quan gian hàng sản phẩm Việt Nam tại siêu thị Big C Rama IV ngày 24-11
Ông Pattaphong Lampuro, Phó Chủ tịch Tập đoàn BJC (Thái Lan), cho biết Tập đoàn BJC hoạt động trong lĩnh vực thương mại công nghiệp, hàng tiêu dùng, bán lẻ và phân phối với các thương hiệu BigC, MM Mega Market, B’smart tạiThái Lan cùng chuỗi cung ứng tổng hợp trong ASEAN. Đến nay, tập đoàn đang sở hữu hơn 236.000 cửa hàng bao gồm mô hình bán lẻ hiện đại và truyền thống; 2000 siêu thị; 20 cửa hàng phân phối… trên toàn khu vực ASEAN.
Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, BJC liên kết với các tiệm tạp hóa truyền thống tại Thái Lan mở hơn 500 cửa hàng tạp hóa Donjai. So với các tiệm tạp hóa bình thường, Donjai được BJC hỗ trợ cung cấp hàng hóa với giá sỉ cùng một số hỗ trợ khác nhằm giúp các cửa hàng hàng cải thiện doanh thu, gia tăng năng lực cạnh tranh.
Tại Việt Nam, từ tháng 5-2022, MM Mega Market Việt Nam cũng thí điểm thực hiện mô hình này với tên gọi Cửa hàng tạp hóa Giá tốt. Đến nay, đã có hơn 100 cửa hàng Giá tốt trên cả nước, riêng tại TPHCM có hơn 10 cửa hàng đang hoạt động.
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP HCM, cho rằng trong xu hướng bán lẻ hiện đại, các cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam đang được tập trung hỗ trợ để nâng cao năng lực cạnh tranh. Hoạt động đầu tư của BJC vào TP HCM trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào việc phát triển thị trường bán lẻ TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
"Chính phủ Việt Nam và chính quyền TP HCM sẵn sàng tạo điều kiện để tập đoàn đầu tư vào Việt Nam. Ngoài bán lẻ, thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đầu tư của BJC vào những lĩnh vực khác" – bà Yến nói thêm.
Bình luận (0)