Ông Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Tomcare (nhãn hàng tương ớt lên men Chilica, TP HCM), cho biết ngay khi sản phẩm ra thị trường vào tháng 6-2020, công ty có kế hoạch đưa hàng lên sàn Amazon nên đã chuẩn bị đầy đủ về tiêu chuẩn, pháp lý. Công ty liên hệ qua văn phòng Amazon tại Việt Nam để xúc tiến nhưng không triển khai được vì không bảo đảm hiệu quả kinh tế.
"Từ tháng 12-2022, chúng tôi chính thức xuất khẩu tương ớt sang thị trường Mỹ. Trong số các đối tác, công ty chỉ chọn 1 đối tác độc quyền để phân phối trên Amazon, sau đó là trang thương mại điện tử của siêu thị Walmart để có sự thống nhất, cũng là cách để hỗ trợ các đối tác khác trong bán hàng ở kênh truyền thống" - ông Hiền kể.
Tương ớt Chilica bán trên sàn Amazon
Nhờ định hướng chiến lược này, tháng 10-2023, Chilica chính thức có mặt trên sàn Amazon với chi phí tiết kiệm hơn nhiều. Nhờ có kênh này, DN có thể dễ dàng giới thiệu cho khách hàng nơi mua sản phẩm khi kênh truyền thống độ phủ chưa rộng. Một số đối tác cũng có thể đặt mua để thử mẫu - khách quan hơn so với việc DN gửi mẫu sang.
Trong hàng ngàn nhà bán hàng tương ớt bằm trên sàn Amazon, Chilica từng ở vị trí 25 danh sách "best-seller". Đây là thành công bước đầu của công ty khi bán lẻ trên Amazon.
Chilica hiện có 99% doanh số đến từ việc xuất khẩu sang các nước Hà Lan, CH Czech, Úc, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Iran… DN vừa nâng công suất nhà máy từ 4 container (khoảng 18 tấn)/tháng lên 30 container/tháng để đáp ứng nhu cầu phát triển.
Ông Hiền nhìn nhận: "Có được thị trường rộng lớn này là nhờ DN đã tận dụng được kênh xúc tiến thương mại nhà nước với chi phí rất thấp so với tự túc. Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại các nước vừa là cầu nối vừa là đại diện cho các DN Việt Nam tại đó để giới thiệu sản phẩm, tiếp cận đối tác mà các DN vừa và nhỏ khó có điều kiện làm được".
Bình luận (0)