Liên quan đến hoạt động cho vay đối với khách hàng mua mỹ phẩm từ Công ty TNHH Deaura, ngày 15-5, ông Kalidas Ghose - Tổng giám đốc Công ty Tài chính FE CREDIT - cho biết công ty đã tiếp nhận và nhanh chóng xem xét hỗ trợ các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng trên tinh thần tôn trọng và tuân thủ pháp luật.
FE CREDIT xem xét giải quyết yêu cầu, khiếu nại của khách hàng vay tiền mua mỹ phẩm Deaura
Theo đó, đối với yêu cầu hủy hợp đồng vay tiền mua sản phẩm Công ty TNHH Deaura, FE CREDIT vẫn xem xét đề hủy hợp đồng nhằm hỗ trợ, giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, ông Kalidas Ghose khẳng định FE CREDIT không vi phạm nghĩa vụ nào tại hợp đồng vay tiền. Do đó, khách hàng yêu cầu hủy hợp đồng là không đúng với thỏa thuận giữa hai bên.
Về hoạt động thu hồi nợ khách hàng vay tiền mua mỹ phẩm từ Công ty TNHH Deaura, ông Kalidas Ghose cũng khẳng định FE CREDIT luôn tuân thủ các quy định pháp luật và quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công việc, một số nhân viên thu hồi nợ qua điện thoại đã có thái độ chưa phù hợp, vi phạm quy định của công ty về quy tắc ứng xử, gây ra những phiền hà không đáng có cho khách hàng. "Việc này chúng tôi đã có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các nhân viên vi phạm quy định thu hồi nợ"- ông Kalidas Ghose thông báo.
Trước đó, vào cuối năm 2017, nhiều người tiêu dùng đã khiếu nại đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) về việc mua bộ mỹ phẩm của Công ty TNHH Deaura, trị giá 40 triệu đồng với hình thức trả góp thông qua hợp đồng vay tiền tại Công ty tài chính FE CREDIT
Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng bộ mỹ phẩm, do người tiêu dùng bị dị ứng nên họ yêu cầu trả lại sản phẩm, hủy hợp đồng vay tiền tại FE CREDIT. Đến nay, một số người đã được hủy hợp đồng vay tiền và trả lại bộ mỹ phẩm. Một số trường hợp khác đang được xem xét giải quyết do các bên liên quan đang xác minh thông tin.
Bình luận (0)