Trước bức xúc của người dân về giá cả “trên trời” của đồ ăn, thức uống tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 14-7, Cảng vụ Hàng không miền Nam - Cục hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề này.
Bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đang cung cấp thức ăn, nước uống cho hành khách tại ga quốc tế và quốc nội phải đưa các mặt hàng thiết yếu như mì gói về giá cả phù hợp hoặc giảm giá các mặt hàng cơm, phở, bún... Đồng thời, cần có các điểm cung cấp nước uống công cộng cho người dân trong lúc chờ ra máy bay.
Hiện sân bay Tân Sơn Nhất đang có 3 DN cung cấp dịch vụ thức ăn, nước uống, trong đó có Công ty Autogrill (VFS) và Công ty Sóng Việt. Thời gian qua, hành khách liên tục phản ánh giá đồ ăn, thức uống cao hơn ngoài thị trường. Chẳng hạn, ở ga quốc nội, bánh mì kẹt thịt VFS bán từ 50.000-67.000 đồng/ổ, nước tinh khiết đóng chai 0,5 lít có chỗ bán tới 29.000 đồng/chai. Ở khu cách ly ga đi quốc tế, một trái dừa giá hơn 40.000 đồng, phở có giá 89.000 đồng/tô.
Theo các DN, giá trên đã tính theo giá vốn (chiếm tới 65%) cộng với tiền thuê mặt bằng (ở ga quốc nội từ 600.000-720.000 đồng/m2/tháng, ở ga quốc tế là 60 USD/m2/tháng) và các chi phí khác. Trước khi ra mức giá trên, các DN cũng đã khảo sát ở sân bay các nước như Thái Lan, Singapore, Campuchia... và một số khu vực mặt tiền đường Trường Sơn cạnh sân bay. Do đó, các DN cho rằng giá bán trong khu vực ga quốc tế, quốc nội không cao.
Tại cuộc họp, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị các DN giảm giá dịch vụ nước uống, thức ăn tại khu vực ga quốc nội. Cụ thể, các loại nước tinh khiết, nước ngọt không quá 20.000 đồng/chai, đồ uống các loại như sinh tố, cà phê giảm từ mức tối đa 59.000 đồng/ly xuống còn 50.000 đồng/ly. Các loại bún, miến, phở, cơm giảm từ mức tối đa 89.000 đồng/phần xuống còn 55.000 đồng/phần…
Bình luận (0)