Chương trình nhằm ủng hộ chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 11 năm 2020 do Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM và Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức.

Trong chương trình năm nay, ngoài việc xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi còn hỗ trợ trưng bày, trang trí, quảng bá và bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp (DN) xanh, Saigon Co.op tiếp tục vận động khách hàng không sử dụng túi ni-lông khi mua sắm, tổ chức nhiều chương trình hoạt náo để giúp khách hàng nhận diện sản phẩm của DN xanh. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm tại hệ thống các siêu thị. 

Với những sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt giúp người tiêu dùng dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng, qua đó khuyến khích khách hàng và nhà sản xuất cùng bảo vệ môi trường.

Giảm giá sâu nhiều mặt hàng để tiếp sức tiêu dùng xanh - Ảnh 1.

Khách hàng được khuyến khích không sử dụng túi ni-lông khi mua sắm

Đặc biệt, từ nay đến ngày 17-6, các điểm bán thuộc Saigon Co.op giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường, chủ đề "Tôi chọn sản phẩm xanh"; dự kiến tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng mua sản phẩm của DN xanh trong chương trình "Sống xanh - Sống khỏe"; giảm hơn một nửa giá cho hàng loạt sản phẩm nhu yếu vào các ngày cuối tuần. Hơn 20 loại trái cây nhiệt đới bán tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food được giảm giá sâu; các sản phẩm organic như đường, sữa tươi, sữa chua, nước tinh khiết, yến mạch, dầu ôliu… sẽ được giảm giá trung bình 20%.

Tin-ảnh: P.An