Ngày 17-9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Công ty TNHH Grab (Grab) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng chung của nhau và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP HCM từ cuối năm 2019. Sau đó, mở rộng ra phạm vi toàn quốc vào năm 2020.
Song song đó, hai bên dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.
Đại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tác chiến lược
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết bên cạnh việc tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng và giá cả phải chăng thì dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp. "Bằng sự kết hợp với Grab, chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà" – ông Nguyễn Anh Đức nói.
Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ tại hơn 43 tỉnh, thành với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trên cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Trong khi Grab cũng đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành phố tại Việt Nam với mạng lưới hàng trăm ngàn đối tác tài xế, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh. Hiện cứ 4 người dân Việt Nam thì có 1 người đang sử dụng dịch vụ Grab để phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày bao gồm di chuyển (GrabCar, GrabBike, GrabTaxi,…), giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và thanh toán di động (ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab).
Bình luận (0)