Lúc 18 giờ 30 ngày 26-8, khi thấy trời mưa anh Nguyễn Hoàng Nam đặt xe đi từ đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) bằng dịch vụ UberX. Điều anh khá bất ngờ với lộ trình trên thường ngày chỉ tốn 92.000 đồng nhưng hôm nay tăng lên tới 276.000 đồng, gấp hơn 3 lần trước đó.
Không những anh Nam, tối 26-8 trong các tuyến đường TP HCM ngập nặng, giao thông hỗn loạn rất nhiều khách hàng khác cũng rơi vào cảnh phải sử dụng dịch vụ Uber và Grab tăng giá 1,7-3,2 lần.
Quan sát trên bản đồ điều khiển chúng tôi nhận thấy các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Chợ Bến Thành, Nhà Thờ Đức Bà… giá cước các dịch vụ Grab và Uber đều tăng từ 2,9-3,1 lần. Riêng khu vực quận 10, Gò Vấp, Tân Bình, quận 4… tăng nhẹ hơn khoảng 1,6-2,5 lần.
Bản đồ hiển thị mức cước tăng theo vùng trong cơn mưa, ngập, kẹt xe ở TP HCM vào tối 27-8
Trong khi đó, tổng đài đặt xe của các dịch vụ taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun, Vinataxi… vào tối qua luôn trong tình trạng báo bận. Rất ít người có thể sử dụng được dịch vụ.
Trả lời về vấn đề này, đại diện Uber cho rằng đây là dịch vụ liên kết giữ nhà cung cấp ứng dụng, tài xế và người sử dụng. Khi trong giờ cao điểm, thời tiết xấu ứng dụng Uber sẽ gửi thông báo đến người dùng. Trước khi yêu cầu xe đến chở họ phải thực hiện một thao tác xác nhận có đi với giá cao hay không. Nếu không, họ chọn phương tiện khác di chuyển đợi giá cước giảm xuống bình thường.
Vị đại diện nói: “Việc điều chỉnh giá cước tự động là giải pháp điều tiết cung cầu khoa học và linh hoạt: khi cao điểm, giá sẽ được điều chỉnh để khuyến khích tài xế đón khách và giảm lượng cầu của những hành khách chưa thực sự có nhu cầu đi xe ngay”.
Bình luận (0)