Thời gian gần đây nhiều người đi ngang đường Phan Xích Long, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận - con phố ẩm thực sầm uất ở TP HCM - đều khá ngạc nhiên khi thấy nhiều hàng quán đang thay đổi diện mạo, trang trí toàn bộ mặt tiền thành màu xanh của ứng dụng GrabFood kèm theo nhiều hình ảnh bắt mắt.
Có người còn nghĩ phải chăng Grab sau khi phủ sóng rất nhiều mảng kinh doanh ở Việt Nam như gọi xe, giao hàng, đặt món, đặt khách sạn, ví điện tử... lại muốn lấn sân sang mảng kinh doanh ẩm thực?
Như một quán cà phê địa chỉ 2/2 Phan Xích Long, toàn bộ phần mặt tiền đều gắn các bảng trang trí với tông màu xanh tươi mát, quảng bá về dịch vụ đặt món của GrabFood. Quán có không gian mát mẻ và tán cây rộng, lại nằm ở ngã tư đường nên rất dễ gây sự chú ý với người đi đường.
Khi được hỏi nhân viên của quán cho biết GrabFood đề nghị tài trợ trang trí với phong cách riêng nhằm để quảng bá và phát triển thương hiệu chứ quán không thuộc sở hữu của GrabFood.
Tương tự, một quán cháo ếch Singapore trên đường này cũng được GrabFood treo tấm bảng GradFood với tông xanh lá cây nổi bật ngay trước cửa, kèm theo các vật dụng khác như dù, mái hiên...
Hay một quán ăn khác tại địa chỉ 126 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận có tên Long Ký được gắn một loạt mái hiên di động có logo màu xanh của GrabFood.
Một quán thức ăn nhanh trên đường này cũng được bao trọn bởi bảng quảng cáo của GrabFood.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Grab cho biết việc trang trí hàng quán là cách hãng hỗ trợ các đối tác, nhãn hàng kinh doanh nhỏ lẻ, không có điều kiện, không đủ kinh phí hoặc không biết cách làm cho quán trở nên nổi bật.
"Việc hỗ trợ trang trí quán chỉ là một phần, chúng tôi còn nhiều hỗ trợ khác tùy tình hình kinh doanh của quán. Chẳng hạn, qua theo dõi hoạt động của họ, chúng tôi sẽ khuyến nghị quán tập trung làm món nào khách hay đặt, ở khung giờ nào, hoặc biến thành món chủ đạo của quán. Một số quán được Grabfood hỗ trợ làm bãi giữ xe để tránh lộn xộn khi nhiều tài xế tới mua đồ ăn" - đại diện truyền thông Grab cho biết thêm.
Nhiều ý kiến đánh giá việc GrabFood hỗ trợ đối tác nhà hàng thực chất cũng giúp cho ứng dụng gọi món này phủ rộng nhận diện hơn nữa, dù cho nhận diện của GrabFood tại TP HCM đã trở nên rất quen thuộc. Tuy nhiên, Grab cho rằng đó không phải là mục đích của ứng dụng khi hỗ trợ quán trang trí, làm bãi giữ xe. "Cái tốt hơn là dành cho quán vì rõ ràng khi quán nổi bật, khách hàng đến quán nhiều hơn, thu nhập của họ tốt hơn" - đại diện Grab nói.
Bình luận (0)