xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai đối thủ phân khúc ôtô hạng A cùng ra mắt đầu tuần sau

Tin ảnh: Ng.Hải

(NLĐO) - Giới kinh doanh đánh giá sự xuất hiện của Honda Brio và VinFast Fadil không chỉ hâm nóng phân khúc xe giá rẻ mà còn khiến thị trường ôtô Việt Nam tăng nhiệt

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa có thông báo chính thức gửi tới khách hàng về sự kiện "Lễ bàn giao xe VinFast Fadil" sẽ diễn ra vào ngày 17-6 tại Hà Nội và TP HCM.

VinFast Fadil là mẫu ôtô cỡ nhỏ (phân khúc hạng A) và cũng là mẫu xe thương hiệu Việt đầu tiên đến tay khách hàng. Trước đó, kể từ ngày 1 đến 5-6, VinFast đã đưa mẫu xe này đến 32 đại lý và showroom VinFast tại các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc để khách hàng lái thử.

Hiện tại, VinFast Fadil đang được bán với mức giá ưu đãi 394,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Theo lộ trình đã được công bố, kể từ ngày 1-9, giá xe Fadil sẽ trở về mức giá chính thức 465 triệu đồng.

Hai đối thủ phân khúc ôtô hạng A cùng ra mắt đầu tuần sau - Ảnh 1.

Fadil hiện vẫn bán với giá ưu đãi

Trong khi đó, hãng Honda Việt Nam cũng vừa thông báo về buổi giới thiệu mẫu xe Brio tại thị trường Việt Nam vào ngày 18-6, tức chỉ sau Fadil một ngày.

Trước đó ngày 21-5, Honda Việt Nam đã đồng ý cho các đại lý của hãng này nhận đặt cọc mua xe Brio. Theo đó, khách đặt cọc mua Honda Brio sẽ nhận được 1 phiếu mua hàng trị giá 7 triệu đồng, có thể quy đổi thành mua bảo hiểm thân vỏ, mua phụ kiện, sử dụng dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hoặc làm dịch vụ.

Honda Brio thế hệ thứ 2 ra mắt tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: G, RS và RS Two-Tone, với giá bán dự kiến từ 350-450 triệu đồng, tùy phiên bản.

Hai đối thủ phân khúc ôtô hạng A cùng ra mắt đầu tuần sau - Ảnh 2.

Brio sẽ có mặt trên thị trường từ tuần tới

Honda Brio là mẫu thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (hạng A) đã được tiêu thụ phổ biến tại các thị trường Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia. Trong đó, riêng thị trường Indonesia từ tháng 3-2011 đến hết tháng 7-2018, lượng bán cộng dồn của Honda Brio lên đến 230.000 xe, chiếm 58% tổng doanh số Brio trên toàn cầu.

Sự việc hai đối thủ trong phân khúc xe hạng A cùng đến tay khách hàng vào cùng thời điểm được giới chuyên môn đánh giá là hiếm thấy trên thị trường ôtô. Giới kinh doanh cũng đánh giá sự xuất hiện của Honda Brio và VinFast Fadil không chỉ hâm nóng phân khúc xe giá rẻ vốn đang là sân chơi của những mẫu xe như Toyoya Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage... mà còn khiến thị trường ôtô Việt Nam tăng nhiệt bởi đây là những cái tên được khách hàng Việt Nam quan tâm.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo