Anh Trần Sơn (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) có kế hoạch mua nồi chiên không dầu để nấu nướng dịp Tết nên đã chọn sẵn một sản phẩm phù hợp, chỉ đợi ngày 12-12 áp mã giảm giá để mua hàng.
"Tôi chọn thương hiệu nồi chiên không dầu P. trên sàn S., giá sản phẩm này mấy hôm trước là hơn 1,9 triệu đồng, nay được giảm 50.000 đồng chương trình ngày 12-12, gian hàng giảm thêm 200.000 đồng, miễn phí giao hàng 80.000 đồng và được tặng thêm bình nước trị giá 290.000 đồng.
Tính ra rẻ hơn ngày thường hơn 300.000 đồng, giờ chỉ chờ giao hàng thôi. Ngày này sàn tung ra nhiều mã giảm giá có giá trị cao nhưng tôi vào lúc 4 giờ sáng, những mã này đều đã hết" – ông Sơn nói.
Chị Mai Hồng (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết vài ngày trước, chị đã "dạo" 1 lượt cửa hàng thời trang yêu thích tại một trung tâm thương mại ở TP HCM để sắm quần áo Tết cho gia đình. Nhưng mua trực tiếp không có khuyến mãi nên chỉ chờ đến 12-12 mở website để chọn hàng. "Sáng nay các cửa hàng online đều tung ra mã khuyến mãi thì tôi quyết định "chốt đơn" vì rẻ hơn 50.000 đồng. Thương hiệu này họ giao hàng đến điểm nhận là quán cà phê gần nhà nên tôi không tốn tiền vận chuyển" – chị Mai Hồng phân tích.
Theo ghi nhận, ngày đôi 12-12 năm nay, cũng là dịp sinh nhật của Shopee nên sàn này tung chương trình "Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt" với những ưu đãi như: giảm sâu đến 90%, hoàn xu đến 1,2 triệu đồng, hỗ trợ vận chuyển,…
Nhân viên giao hàng của sàn thương mại điện tử gọi điện thoại cho khách đến nhận hàng
Ông Lê Anh, chủ thương hiệu Mắm truyền thống Lê Gia, tham gia chương trình "tôn vinh sản phẩm Việt" của Shopee, cho biết sáng 12-12, công ty phải huy động cả nhân viên văn phòng đóng hàng do đơn hàng đổ về gấp 3-4 ngày thường.
"Người tiêu dùng mua online giờ rất sành, họ khảo sát giá cả rất kỹ và mua hàng dịp khuyến mãi bao giờ cũng rẻ hơn. Các sàn thì đầu tư để hút lượt khách vào, người bán bỏ chi phí khuyến mãi để bán được nhiều hàng.
Lợi nhuận trên từng món hàng có giảm nhưng vì tiêu thụ được số lượng lớn nên nhà bán vẫn có hiệu quả. Đợt khuyến mãi 12-12 này cận Tết nên lượng khách mua giỏ quà Tết khá nhiều" – ông Lê Anh nói thêm.
Trong khi đó, Lazada triển khai khuyến mãi 12-12 trong 3 ngày, kéo dài đến 14-12, các chương trình kéo dài trên nhiều khung giờ để tiện cho nhiều nhóm khách hàng mua sắm. Lazada cho biết đã phối hợp cùng nhiều thương hiệu đối tác và nhà bán hàng trong và ngoài nước với hàng triệu sản phẩm giảm giá đến 90% và miễn phí vận chuyển toàn quốc – là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022.
Theo giới kinh doanh online, gần đây các dịp siêu khuyến mãi không tạo ra sức mua đột biến gây quá tải trong việc giao hàng. Nhưng cũng nhờ vậy mà chất lượng dịch vụ tốt hơn, ít giao hàng trễ nên người tiêu dùng hài lòng hơn.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, "mua sắm tiết kiệm" là xu hướng được dự báo trong mùa Tết năm nay. Vì vậy, người kinh doanh phải lên các chiến lược phù hợp để bán được hàng.
Bình luận (0)