Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, kỳ vọng chương trình sẽ mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo, tạo cú hích cũng như duy trì phát triển du lịch nội địa. Trong đợt kích cầu này, an toàn sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Theo bà Lưu Hương Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn - Tổng cục Du lịch, đơn vị này đã gửi hướng dẫn bảo đảm an toàn đến các cơ sở kinh doanh du lịch trên cả nước.
Không chỉ an toàn, du khách sẽ được hưởng chính sách tốt về giá nhờ sự kết nối giữa các liên minh kích cầu tạo ra các sản phẩm du lịch bổ trợ, các tuyến du lịch với giá hấp dẫn. "Giai đoạn này kích cầu sẽ tập trung vào chất lượng, tăng trải nghiệm, từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách" - ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trưởng - Tổng cục Du lịch, cho hay.
Đà Nẵng là tâm điểm của dịch Covid-19 đợt 2, ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề. Đến ngày 23-9, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng đã xuất viện, đời sống sinh hoạt xã hội tại Đà Nẵng đã trở lại bình thường. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đợt này, Đà Nẵng tập trung tạo sản phẩm mới, chiến dịch phát triển sản phẩm về dài hạn với biện pháp phòng chống dịch kiên quyết và hiệu quả. Đặc biệt, Đà Nẵng tập trung cho dòng sản phẩm về nội địa như: du lịch thể thao, lễ đính hôn, chương trình liên quan đến sinh thái, hướng về tự nhiên... với đối tượng là nhóm gia đình nhỏ.
Tại TP HCM, Sở Du lịch TP tiếp cận kích cầu theo 2 hướng, đó là mức giá và nhu cầu của người dân. "Khảo sát hiện nay cho thấy du khách thích đi theo nhóm nhỏ. Vì vậy, chúng tôi xây dựng gói sản phẩm theo cá nhân hóa: nhóm nhỏ, doanh nhân... Chúng tôi kích cầu vào thị trường TP HCM bằng cách khuyến khích người dân TP đi du lịch trong TP và người nơi khác đến" - bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nói.
Còn tại chuỗi khách sạn của Vinpearl, ông Đặng Thanh Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho hay để thu hút du khách, Vingroup đã tung ra 6 gói ưu đãi. Tập đoàn này cam kết đưa ra sản phẩm có chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao, phù hợp với đa dạng khách hàng. Có thể kể đến các gói combo ưu đãi cho khách du lịch gồm: vé máy bay, khách sạn, vé trải nghiệm tại các khu vui chơi, giải trí trên toàn hệ thống Vingroup. Nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, chuỗi nghỉ dưỡng Vingroup có hệ thống kiểm soát 3 lớp duy trì 24/24 giờ theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.
Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc kinh doanh Sun World thuộc Tập đoàn Sun Group, thừa nhận doanh nghiệp mất gần 1 triệu lượt khách trong tháng 8. Tuy nhiên, bà Nguyện hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ khởi sắc khi chương trình kích cầu trải nghiệm du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn khởi động.
Trao giải thi ảnh nghệ thuật du lịch
Ngày 24-9, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ công bố giải thưởng và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề "Khám phá Việt Nam" và lễ trao giải cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề VienamNow.
Giải nhất cuộc thi ảnh được trao cho tác phẩm "Thuyền hoa" của tác giả Trần Minh Lương, 2 giải nhì thuộc về tác phẩm "Trong sương" của Nguyễn Quang và "Sương sớm" của Lê Nguyên Huy. Về cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam, video "Quảng Bình - Hè này phải đi" của tác giả Lê Tuyết đoạt giải đặc biệt, "The beauty of Nature, Culture and Humans" của tác giả Vũ Hương Giang đoạt giải nhất, tác phẩm "Đà Lạt nhìn từ trên cao" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường và "Hội An - the ancient city of Vietnam" của tác giả Masashi Matsubuchi cùng đoạt giải nhì.
Bình luận (0)