Sau khi giới thiệu thành công trái su su trồng trên cát – nông sản chính gốc của Thị xã Hoàng Mai, tỉnh nghệ An - vào 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc, ngày 7-3, Big C và Central Group Việt Nam đã quyết định mở rộng, đưa "đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát" vào bán trên toàn bộ hệ thống Big C khu vực miền Trung và miền Nam, kéo dài liên tục 1 tháng, bắt đầu từ ngày 7-3.
Chương trình nhằm đồng hành cùng người nông dân trồng su su ở Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cũng như tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm đặc sản su su trồng trên cát, có hương vị đặc trưng, thơm ngon, ngọt đều, nổi tiếng đến từ vùng trồng su su quy mô lớn của miền Trung.
Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc trái su su Nghệ An bằng cách quét mã QR trên điện thoại thông minh
Sản phẩm được bán tới tay người tiêu dùng giá 5.900 đồng/kg, rẻ hơn 4.000 đồng/kg so với giá thành và áp dụng truy xuất nguồn gốc mã vạch QR, giúp người tiêu dùng yên tâm mua đúng sản phẩm su su sạch (tiêu chuẩn VietGAP).
Dự kiến khoảng 100 tấn su su Nghệ An sẽ được Big C miền Nam tiêu thụ trong dịp này.
Theo bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, từ ngày 21 đến 23-2, Big C và Central Group Việt Nam đã tiên phong đưa vào bán sản phẩm su su Hoàng Mai bán tại các siêu thị Big C miền Bắc. Sản phẩm rất được ưa chuộng, chỉ trong 3 ngày diễn ra chương trình, 15 siêu thị Big C miền Bắc đã tiêu thụ khoảng 30 tấn.
"Do đó, chúng tôi đã mạnh dạn đẩy mạnh việc tiêu thụ trái su su Nghệ An ra toàn bộ hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc. Hy vọng 1 tháng quảng bá, giới thiệu trái su su Nghệ An tại Big C sẽ tạo tiền đề để góp phần phát triển thương hiệu, tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho loại đặc sản của tỉnh Nghệ An này" – bà Mai Linh chia sẻ.
Bình luận (0)