Theo thông tin cảnh báo từ Lancôme Việt Nam, trong tuần vừa qua, trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada, hàng loạt trang Facebook và website giả mạo Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá chính hãng.
"Chúng tôi phát hiện các sản phẩm đang quảng cáo sử dụng hình ảnh thật của Lancôme nhưng sản phẩm giao cho khách hàng là hàng giả" - đại diện Lancôme Việt Nam cho biết.
Những Fanpage này có giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt 100% trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh, với chương trình bán hàng giảm giá cực sốc, đã thu hút nhiều người theo dõi và mua hàng giả do các trang này cung cấp vì lầm tưởng đây là Fanpage chính thống của Lancôme Việt Nam.
Các trang Fanpage và website bán hàng Lancôme giả mạo với giá giảm cực sốc
"Với tốc độ quảng cáo và lan truyền nhanh của các trang giả mạo, nhiều khách hàng mua phải hàng giả từ các trang này đã gọi điện đến hotline của Lancôme để khiếu nại về các chương trình giảm giá sốc này, cùng chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm" - đại diện Lancôme Việt Nam cho biết. Điển hình, sản phẩm trẻ hóa da Advanced Génifique 30ml được rao bán chỉ 400.000 đồng, bằng 25% giá chính hãng (2.500.000 đồng).
Một số tài khoản giả mạo Lancôme Việt Nam xuất hiện tràn lan trên Instagram
Nhãn hàng này cũng chỉ ra những dấu hiệu phân biệt fanpage, website chính hãng với các trang bán hàng online giả mạo thương hiệu.
Cụ thể, fanpage giả mạo không có dấu tick xanh; lượng người theo dõi thấp; địa chỉ website hiển thị trên fanpage giả mạo thường có tên miền không phổ biến, là những tên lạ, dài và khó nhớ.
Để tạo lòng tin cho khách hàng, các trang fanpage và website giả mạo còn sử dụng cả địa chỉ, số điện thoại và tên website chính hãng của thương hiệu nhưng khi nhấp chuột vào địa chỉ website đó lại dẫn đến một trang web lạ khác; các website liên tục hiện lên thông tin người mua hàng ảo trong khi website chính thống của nhãn hàng sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng.
Giá bán hàng trên những website này rẻ bất thường cùng những dòng quảng cáo như: sales khủng, siêu off siêu khủng, sales off 50%, 70%...; trong khi hàng chính hãng thường không có chương trình giảm giá đến 70%. "Những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng sẽ không giảm giá, thay vào đó là các chương trình ưu đãi tặng kèm quà hấp dẫn vào những sự kiện hoặc ngày lễ lớn như Ngày Valentine’s 14-2, Quốc tế Phụ nữ 8-3 hay Ngày của Mẹ 10-5… " - đại diện Lancôme Việt Nam khẳng định.
Fanpage Lancôme Việt Nam chính thống với dấu tick xanh dưới ảnh đại diện và hơn 10 triệu người theo dõi
Bình luận (0)