Hôm nay, 21-3, tại Singapore, sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada công bố chuỗi dịch vụ và sản phẩm mới để hỗ trợ các nhà bán hàng và thương hiệu nhanh chóng trở thành "Siêu doanh nghiệp điện tử" tại Đông Nam Á. Những tính năng này sẽ bắt đầu triển khai ngay trong tháng 3, đúng dịp sinh nhật lần 7 của Lazada.

Lazada muốn biến các nhà bán hàng thành siêu doanh nghiệp điện tử - Ảnh 1.

Đại diện Lazada chia sẻ về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng

Ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết những dịch vụ và giải pháp mà Lazada mang đến nhằm giải quyết 3 "nỗi đau đầu" của doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng.

Cụ thể, các thương hiệu trong LazMall (địa điểm để người mua hàng truy cập trực tiếp vào những thương hiệu được ủy quyền) và nhà bán hàng có thể được hỗ trợ để họ có mức độ hiển thị tốt hơn, tương tác tốt hơn với khách hàng thông qua tận dụng tối đa công nghệ, khả năng tiếp thị, hệ thống logistics của Lazada.

Ngoài ra, khi tham gia LazMall, nhà bán hàng và thương hiệu sẽ được hỗ trợ tối đa việc kết nối trực tiếp với khách hàng, qua việc sử dụng các phần mềm phân tích dữ liệu người tiêu dùng, giải pháp tiếp thị và truyền thông được thiết kế riêng để tăng lưu lượng truy cập vào gian hàng.

Các thương hiệu và nhà bán hàng còn có thể sử dụng công cụ Thiết kế gian hàng để trang trí cho cửa hàng, tạo sự khác biệt với các gian hàng khác, giúp tăng lượt truy cập vào cửa hàng và chiếm được cảm tình của khách hàng. Với các tính năng mới bao gồm "Tìm kiếm bằng hình ảnh", "Phát sóng trực tiếp" và "Tự thiết kế banner cho cửa hàng", Lazada đang thay đổi cách các thương hiệu, người bán và khách hàng tương tác.

"Cho đến nay, đã có hơn 500.000 người dùng sử dụng chức năng Tìm kiếm bằng hình ảnh để tìm kiếm hơn 20 triệu sản phẩm mỗi ngày; video phát sóng trực tiếp vào dịp 12-12 có trên 1,2 triệu lượt thích; trên 2 triệu người Thái đã xem phát sóng trực tiếp từ ứng dụng Lazada, nhà bán hàng tăng 50 lần tổng doanh thu chỉ trong 1 ngày" - đại diện Lazada thông tin.

Về logisitcs, Lazada cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào mạng lưới kho vận và phân phối vốn đang đứng đầu trong khu vực. Bằng cách kiểm soát quy trình vận chuyển hàng hóa và giao hàng tận nơi, Lazada có thể đảm bảo chính sách giao hàng vào ngày kế tiếp cho toàn bộ khách hàng ở các thành phố lớn xung quanh những kho hàng của Lazada.

Ông Jing Yin, Chủ tịch Tập đoàn Lazada, cho biết từ khi ra mắt LazMall vào năm 2018, đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các đối tác thương hiệu quan trọng. "Chúng tôi muốn hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử cho nhiều thương hiệu và nhà bán hàng hơn thông qua những tiện ích của LazMall. Khơi dậy tiềm năng của những đơn vị này này để họ có thể cùng với chúng tôi phát triển và trở thành các doanh nghiệp điện tử bền vững và thành công" - Chủ tịch Tập đoàn Lazada Jing Yin chia sẻ.

Theo dự kiến, quy mô nền thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ đạt 240 tỉ đô la Singapore vào năm 2025. Hiện trên toàn khu vực, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ rất muốn đầu tư vào công nghệ để đạt được sự tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Lazada cũng công bố triển khai hình thức "Shoppertainment" nhằm mang lại cho người mua trải nghiệm mới trong thương mại điện tử. Được gọi là "shoppertainment" - sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí - Lazada tuyên bố đây là lần đầu tiên sự kiện này có ở Đông Nam Á và sẽ mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm giải trí mới.

Theo đó, vào 20 giờ ngày 26-3 tới ở Jakarta (Indonesia), Lazada sẽ tổ chức đêm đại nhạc hội "Siêu sinh nhật". Đây là một trong những sự kiện chào mừng sinh nhật lần thứ 7, được phát sóng trực tiếp cùng lúc trên ứng dụng di động của Lazada tại 6 quốc gia Đông Nam Á, mở đầu cho lễ hội mua sắm kéo dài trong 3 ngày, từ 27 đến 29-3 trên www.lazada.vn. Người tiêu dùng trong khu vực sẽ được tiếp cận các trò chơi thú vị mới để đổi phiếu mua hàng cùng những khuyến mãi hấp dẫn.

Thùy Dương