Việc hợp nhất lần này sẽ giúp tập đoàn TCC giành lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường không chỉ ở Việt Nam, Thái Lan mà cả khu vực tiểu vùng sông Mekong và Đông Nam Á.
Trước đó vào tháng 7-2016, Metro Việt Nam đã được đổi tên thành Mega Market Vietnam, đồng thời chuỗi siêu thị này lên kế hoạch đầu tư vào Thái Lan để mở rộng mạng lưới bán buôn. Mega Market Việt Nam hiện có 19 trung tâm bán buôn trên cả nước cùng 2 kho chứa cá và rau sạch.
TCC đã hoàn thành thỏa thuận mua lại Metro Việt Nam vào tháng 1-2016 với giá 704 triệu USD. Trong khi đó, công ty mẹ của Big C là Berli Jucker Pcl tuyên bố họ hy vọng doanh số bán hàng hằng năm đạt 100 tỉ baht (tương đương 3 tỉ USD) trong năm 2016.
Sẽ có nhiều hàng Việt ở thị trường Thái
Sau 8 tháng tiếp quản Mega, TCC đã chuyển hơn 100 tấn hoa quả tới siêu thị Big C Thái Lan. TCC cũng tăng cường kế hoạch phát triển các dự án nông nghiệp và hỗ trợ nông dân trong việc chọn cây trồng và thu hoạch, đồng thời tìm kiếm nhà cung cấp những mặt hàng khác như bơ, cam, táo và khoai tây.
Ông Sirivadhanabhakdi cho rằng Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng đối bởi lao động ở đây cần cù, chịu khó và nguồn nước sạch dồi dào, thuận tiện phát triển nông nghiệp.
Bình luận (0)