Ngày 12-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức công bố cung cấp Hợp đồng điện tử. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử.
Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, việc cung cấp Hợp đồng điện tử sẽ đưa dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.
EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho khách hàng
Dẫn chứng về tính thuận tiện của dịch vụ này, ông Lâm cho biết hiện tất cả số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ. Bình quân mỗi năm, EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.
"Do đó, việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng"- ông Võ Quang Tâm cho hay.
Sơ đồ cung cấp hợp đồng điện tử
Việc áp dụng Hợp đồng điện tử sẽ số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Theo đó, khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp. Người dân hoặc doanh nghiệp có thể truy cập vào các website của ngành điện để thực hiện thủ tục Hợp đồng điện tử cung cấp dịch vụ điện năng.
Trước đó vào ngày 9-12, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: Đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.
Bình luận (0)