xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nha Trang tổ chức lễ hội cà phê đúng dịp 30-4 và 1-5

Tin, ảnh: Kỳ Nam

(NLĐO)- Hơn 20 thương hiệu cà phê Việt Nam tổ chức một Tuần Lễ cà phê tại phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) nhằm đẩy mạnh thương hiệu cà phê Việt

Theo đó, từ ngày 26-4 đến ngày 1-5, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Central Group Việt Nam với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương đã phối hợp cùng hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, tổ chức một lễ hội cà phê để giới thiệu cà phê Việt cho người dân, du khách phố biển.

Trong khuôn khổ của lễ hội, tất cả 36 siêu thị, đại siêu thị Big C và GO của Central Group Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt Tuần lễ cà phê Việt.

Tuần lễ cà phê trùng vào kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, dịp này sẽ có gần 150.000 lượt khách đến phố biển, trong đó gần 45.000 lượt khách quốc tế. Cà phê cũng là mặt hàng rất được du khách ưa chuộng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga...


Nha Trang tổ chức lễ hội cà phê đúng dịp 30-4 và 1-5 - Ảnh 1.
Nha Trang tổ chức lễ hội cà phê đúng dịp 30-4 và 1-5 - Ảnh 2.

Tuần lễ cà phê Việt ở phố biển Nha Trang

Trong buổi lễ Khai mạc Lễ hội Cà phê, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương, cho biết Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỉ USD tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ đạt 1% về trị giá so với năm 2017. Với con số thống kê trên của Tổng cục Hải quan Việt Nam thì việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết.

Nha Trang tổ chức lễ hội cà phê đúng dịp 30-4 và 1-5 - Ảnh 3.
Nha Trang tổ chức lễ hội cà phê đúng dịp 30-4 và 1-5 - Ảnh 4.

Cà phê Việt Nam hiện nay chỉ xuất khẩu thô ra thế giới

Bộ Công Thương luôn luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ là sản phẩm thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm chế biến.

"Những hoạt động như tuần lễ cà phê sẽ giúp đẩy mạnh trong việc nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế"- ông Linh nhận định.

Nha Trang tổ chức lễ hội cà phê đúng dịp 30-4 và 1-5 - Ảnh 5.

Đẩy mạnh các sản phẩm cà phê thành phẩm để nâng cao chất lượng giá trị xuất khẩu cà phê Việt đang được Bộ Công Thương tích cực hỗ trợ

Các nhà sản xuất cà phê và nhà cung cấp tham gia Lễ hội Cà phê Big C trong Tuần lễ cà phê Việt gồm: An Thái, Bon Café, Cánh diều, Cầu vồng, Coffee Joy, Dakmark, Deluxnut, Hucafood, Huyền thoại núi, Hải Bình, Hello 5, King Coffee, Masan, Mê trang, Nestle, Nutifood, Napoli, Organic Food (snack), Vinamit (snack), Trung Nguyên, VOCO, Sense Asia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo