Mới đây, một chủ xe Mitsubitshi Xpander ở Đà Nẵng phản ánh khi đang lưu thông trên đường thì xe bị tắt máy. Từ thông tin này, dân mạng tìm ra thông tin dòng xe đa dụng MPV này cũng từng xảy ra nhiều sự cố tương tự ở Philippines và được nghi ngờ do lỗi ở hệ thống nạp nhiên liệu, hoặc ở bộ phận bơm xăng.
Mẫu xe Xpander đang được theo dõi về hiện tượng ở bộ phận bơm xăng
Trao đổi với phóng viên, đại diện hãng Mitsubishi Việt Nam cho biết những thông trên chưa chính xác vì sự cố ở Philippines đối với dòng xe này không phải bị tắt máy mà là gặp vấn đề về tăng tốc. Theo đó, một số xe Xpander ở nước này khi tăng tốc ở vận tốc khoảng 50-60 km sẽ bị "giật cục", tức có phần bị khựng, hụt hơi chứ không tắt máy. Còn trường hợp chủ xe ở Đà Nẵng là bị tắt máy. Xe được đưa đến đại lý để kiểm tra tổng thể, trong đó có bộ phận bơm xăng. Sau khi thay thế bộ bơm xăng mới xe này hoạt động bình thường.
Mitsubishi Việt Nam cũng đã báo cáo vụ việc đến công ty mẹ ở Nhật để điều tra nguyên nhân. Vị đại diện này cho rằng đây là sự cố cá biệt nên chưa thể có kết luận được gì mà cần có thời gian để điều tra. Sau khi có kết quả sẽ thông tin rộng rải để khách hàng yên tâm.
Được biết, Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á. Mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy ở Bekasi (Indonesia). Tại thị trường Việt Nam, Xpander phiên bản số sàn có giá bán 550 triệu đồng, số tự động 620 triệu đồng.
Hãng Ford Việt Nam cũng vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo chương trình triệu hồi xe Ranger để khắc phục ống dầu phanh trước và được cơ quan này chấp thuận. Dòng xe trên được sản xuất tại Thái Lan.
Ford Ranger có hiện tượng lỗi ở ống dầu phanh trước
Theo đó, khoảng 9.852 xe Ford Ranger (sản xuất từ ngày 1-3-2016 đến 16-4-2018) triệu hồi thay thế ống dầu phanh trước. Được biết, những xe Ford Ranger triệu hồi đợt này, có khả năng ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát, đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng triệu hồi 5 xe Ford Ranger sản xuất tại Thái Lan, trong khoảng thời gian từ ngày 7-3 đến 13-4-2018 do các xe này được lắp xy-lanh phanh trước với vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, có thể bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành cũng như dẫn đến thất thoát dầu phanh. Lỗi này làm sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh dẫn đến kéo dài quãng đường dừng xe và không an toàn.
Bình luận (0)