Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trả lời: Hiện nay, các ngân hàng thương mại tuân thủ chặt chẽ toàn bộ quy định bảo mật an ninh thông tin cho khách hàng. Riêng SeABank luôn chủ động bảo vệ dữ liệu của khách hàng trong mỗi giao dịch.
Cụ thể, SeABank thường xuyên nâng cấp công nghệ giám sát an ninh ngân hàng, toàn bộ mật khẩu của khách hàng sử dụng cho các dịch vụ đều được mã hóa, mọi giao dịch đều sử dụng phương thức xác thực nâng cao như 3D secure, OTP…
Ngoài ra, để phòng tránh rủi ro, SeABank còn hướng dẫn khách hàng các phương thức bảo mật qua tất cả các kênh tương tác. Theo đó, toàn bộ tin nhắn SMS OTP SeABank gửi tới khách hàng luôn có nội dung lưu ý không gửi mã xác thực cho bất kỳ ai. Đặc biệt, mọi giao dịch luôn xác thực 2 yếu tố là mật khẩu (password) và OTP.
Nhân viên SeABank hướng dẫn khách hàng các phương thức bảo mật giao dịch online
Đối với giao dịch thẻ ngân hàng, chủ thẻ cần bảo mật mã PIN (mã số bí mật giao dịch tại ATM/POS), ngày hết hạn của thẻ và số CVV, không nên sử dụng ngày sinh, số chứng minh nhân dân, hộ chiếu, số điện thoại làm mã PIN; không cung cấp OTP cho bất cứ ai kể cả nhân viên ngân hàng... vì ngân hàng không bao giờ yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin mật khẩu, OTP qua bất cứ hình thức nào.
Để giao dịch online qua ngân hàng an toàn, người tiêu dùng nên truy cập vào sử dụng đúng địa chỉ website internet banking của ngân hàng, cảnh giác với những website giả mạo; tải và sử dụng đúng ứng dụng (app) mobile banking của ngân hàng, thường xuyên cập nhật phiên bản của ứng dụng theo thông báo; không lưu mật khẩu trên trình duyệt, không nên gõ mật khẩu tại nơi có đông người có khả năng nhìn được; không sử dụng máy tính công cộng, mở các đường dẫn lạ được gửi qua email hoặc click vào các pop-up, quảng cáo tự động khi giao dịch ngân hàng.
Bình luận (0)