Trong thời gian trên, Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam 4,5 tỉ USD, tăng 50% so với năm 2017 với đa dạng các mặt hàng từ bắp, đậu nành, thịt, sữa các loại… Việt Nam là thị trường lớn thứ 6 của Mỹ trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.
Bà Mary Tarnowka (bìa trái), Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM, bên một gian hàng Mỹ ở Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Việt Nam 2019
Ở chiều ngược lại, Mỹ đã nhập khẩu của Việt Nam 4,1 tỉ USD và là thị trường top 10 của Việt Nam. Lý giải nguyên nhân về mức tăng trưởng ấn tượng của nông sản, thực phẩm Mỹ tại Việt Nam, bà Mary Tarnowka cho rằng năm qua, nhiều rào cản về kỹ thuật và thủ tục đã được dỡ bỏ, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng sẵn sàng mua thực phẩm Mỹ nhờ chất lượng cao, an toàn, ổn định và giá cả hợp lý. Bà Mary Tarnowka đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam khi thu nhập người Việt ngày càng cao cùng với thị hiếu tiêu dùng đa dạng.
Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM cũng mong muốn quả việt quất tươi của Mỹ vừa được nhập khẩu chính thức vào Việt Nam, hy vọng người Việt đón nhận như người Mỹ đón nhận quả xoài tươi Việt Nam vừa xuất sang đây. "Tiềm năng của quả xoài tươi Việt Nam tại thị trường Mỹ rất lớn. Tôi rất thích và ăn thường xuyên xoài Việt Nam. Với tư cách là quan chức Mỹ, tôi xin khẳng định 2 phía Việt Nam và Mỹ đang nỗ lực làm việc cật lực, dỡ bỏ rào cản liên quan kỹ thuật, thủ tục để có được thương mại công bằng, mở rộng thị trường cho cả 2 bên" - bà Mary Tarnowka kỳ vọng.
Tại Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Việt Nam 2019 (từ ngày 24 đến 26-4), gian hàng Mỹ có sự tham gia của 38 hiệp hội thương mại và công ty chuyên cung cấp thực phẩm và đồ uống của Mỹ, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như thịt bò, heo, gia cầm, sản phẩm chế biến từ sữa (bơ, phô mai và kem), khoai tây, hạt hồ đào, đậu khô, nho khô và việt quất…
Bình luận (0)