Tháng 7-2018, Vietnam Airlines nhận được chứng chỉ 4 sao lần thứ 3 liên tiếp của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax. Trước đó, tháng 4-2018, Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất được xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu châu Á. Đây đều được xem là những dấu mốc quan trọng trong năm của hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Vietnam Airlines và Vinamilk trở thành đối tác chiến lược của nhau, trung bình sẽ có khoảng 25-30 triệu lượt hành khách đi máy bay của Vietnam Airlines tiếp tục dùng sản phẩm của Vinamilk
Ngay sau những thành công đó, hai công ty bất ngờ "bắt tay" liên kết, trở thành đối tác chiến lược của nhau trong các hoạt động kinh doanh và cộng đồng. Hợp đồng quan trọng này kéo dài thời hạn lên tới 5 năm, từ năm 2018-2023.
Theo đó, Vinamilk trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả chuyến bay của Vietnam Airlines, bao gồm nước hoa quả đóng hộp, các loại sữa tươi đóng hộp, các loại sữa tươi thanh trùng, các loại sữa chua. Vietnam Airlines cũng trở thành cầu nối hữu hiệu nhất trong việc đưa các sản phẩm và quảng bá thương hiệu Vinamilk ra thị trường thế giới thông qua hơn 90 đường bay nội địa và quốc tế.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk phát biểu tại lễ ký kết
Rõ ràng, xét về thị trường hay khách hàng, những thương vụ "bắt tay" như thế này sẽ đem đến chuyển biến tích cực với thị trường cũng như hướng tới lợi ích của khách hàng. Theo tính toán trong các năm sắp tới, việc hợp tác sẽ giúp tăng khoảng 10% tổng giá trị sản phẩm của Vinamilk cung cấp lên chuyến bay của Vietnam Airlines . Trung bình sẽ có khoảng 25-30 triệu lượt hành khách của Vietnam Airlines tiếp tục dùng sản phẩm Vinamilk.
Tuy nhiên, điểm mấu chốt của việc hợp tác này vượt qua doanh thu hay quảng bá thương hiệu mà là ở những đóng góp tầm xa cho cộng đồng.
Xét về mặt chiến lược, Vietnam Airlines vẫn luôn lựa chọn việc đưa các sản phẩm dinh dưỡng, văn hóa Việt đến với thị trường quốc tế. Từ hương vị phở truyền thống, vải thiều, nhãn lồng làm, thành những đặc trưng trên khay thức ăn của hàng hàng không 4 sao. Cả một hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch của Việt Nam giàu tiềm năng đang rất cần những hỗ trợ như vậy.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines tại lễ ký kết
Hai doanh nghiệp lớn sẽ cùng đồng bộ hóa thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm dinh dưỡng của doanh nghiệp được Fobes Việt Nam đánh giá là chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu Việt sẽ được chính những kiểm định khắt khe của hãng hàng không quốc tế hướng tới 5 sao giám sát chặt chẽ. Những sản phẩm đa dạng với chất lượng được nâng cao sẽ đem đến cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn chất lượng. Với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đây vốn là thế mạnh của Vinamilk như Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", Quỹ học bổng "Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam", Quỹ 1 triệu cây xanh... Đáng chú ý, các hoạt động này "chạm đúng" những cam kết với thế hệ trẻ của Vietnam Airlines trong sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.
"Hành trình Yêu thương - Flights of Love" bền bỉ của Vietnam Airlines đóng góp nhiều hoạt động ý nghĩa năm 2017 như liên kết với các doanh nghiệp xã hội đưa sản phẩm thủ công của những nghệ nhân có hoàn cảnh đặc biệt đến với hành khách dịp Trung thu; nâng cánh ước mơ của các em có số phận không may mắn như chuyến bay Điều ước thứ 7 của cô bé không may bị ung thư Nguyễn Khánh Linh, chuyến bay nâng cánh ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của bé Thảo Nguyên... Có thể thấy, rất nhiều hoạt động vì xã hội cần sự chung tay của cả hai doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa.
Không khó để lý giải những lợi ích kinh tế của việc hợp tác chiến lược giữa hai "ông lớn" Việt. Tuy nhiên, cú "bắt tay" ngoạn mục của Vietnam Airlines và Vinamilk hứa hẹn sẽ còn tạo cảm hứng cho chuỗi những kết nối thương hiệu Việt, chuỗi những hoạt động xã hội quy mô lớn mang tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng Việt.
Bình luận (0)