Ngày 28-12, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng độc đáo và khác biệt so với các sản phẩm du lịch đã có trước đó.
Đây là mô hình du lịch phát triển trên cơ sở khai thác năng lực của cộng đồng dân cư kết hợp với tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa của địa phương, do cộng đồng dân cư địa phương xây dựng và quản lý.
Du khách chụp ảnh bên cạnh ruộng muối ở Thiềng Liềng, muối là đặc sản của người dân nơi đây
Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết vì chưa có nhiều tác động của con người nên ấp Thiềng Liềng vẫn giữ sự mộc mạc, hoang sơ mà không phải miền biển nào cũng có. Ở đây còn có núi Giồng Chùa là ngọn núi đá duy nhất của TP HCM, có cánh đồng muối bạt ngàn, trắng xóa… cùng nét dân giã của người dân Thiềng Liềng. Những yếu tố này tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo mà thiên nhiên ban tặng để thu hút du khách đến tham quan.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nhận định sản phẩm du lịch cộng đồng không chỉ tạo ra sản phẩm du lịch bền vững mà còn góp phần giữ gìn, tôn vinh bản sắc văn hóa và xây dựng sự đoàn kết gắn bó của cộng đồng. Sản phẩm mới này sẽ được TP HCM giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế dịp Tết Nguyên đán 2023 cũng như trong thời gian tới.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM phát biểu tại lễ công bố
Trong giai đoạn 1-2022, điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có 16 điểm đến với các sản phẩm mang đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển như ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử, ngâm chân thư giãn…
Theo ghi nhận, đã có công ty Les Rives khai thác tour khám phá Thiềng Liềng đi về trong ngày với giá cho khách 2.599.000/khách người lớn và 1.899.000/khách trẻ em.
Du khách sẽ được nghe đàn ca tài tử, ngâm chân thư giãn hoặc tìm hiểu nghề làm muối
Cần Giờ là huyện duy nhất của TP HCM có nghề làm muối
Đạp xe quanh ấp Thiềng Liềng
Hoặc ngâm chân thư giãn. Điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có 16 điểm đến với các sản phẩm mang đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển
Bình luận (0)