Một số siêu thị như Emart, Co.opmart Lý Thường Kiệt, Big C An Lạc, Aeon… phải tăng cường tất cả quầy thu ngân hoạt động tối đa để phục vụ khách. Theo thống kê sơ bộ của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), sức mua trên toàn hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã tăng hơn 50% so với ngày thường; tập trung vào nhóm thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thịt, thủy hải sản và các loại nước giải khát.
Thời tiết nóng nên các sản phẩm giải nhiệt như quạt máy, máy xay sinh tố, rau xanh, nón, váy chống nắng... trong 2 ngày cuối tuần cũng bán gấp đôi, gấp 3 ngày thường. Tại một số siêu thị, khách mua sắm bắt đầu đông từ tối thứ bảy (13-4) kéo dài đến sáng 14-4. Đến 10 giờ ngày 14-4, một số Co.opmart hết hàng, phải điều động hàng để đưa lên kệ.
Emart Gò Vấp (TP HCM) đông nghịt khách trong sáng 14-4
Đặc biệt, tại các trung tâm thương mại có kết hợp siêu thị, lượng khách tập trung ở khu vực ăn uống, vui chơi trốn nóng cao gấp nhiều lần so với khách "đi chợ" trong khu mua sắm tự chọn của siêu thị.
Bình luận (0)