Ngày 13-12, Công ty CP BE GROUP đã ra mắt ứng dụng gọi xe Be với 2 mảng chính trong thời gian đầu là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Trên nền tảng ứng dụng gọi xe Be, doanh nghiệp này cho biết sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, ví điện tử…
Ứng dụng Be dự kiến hoạt động chính thức từ ngày 17-12 tại Hà Nội và TP HCM, trước khi phát triển ra các tỉnh, thành phố khác sau khi được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước.
Thêm một ứng dụng gọi xe mới nhập cuộc khiến cạnh tranh trên thị trường này sẽ gay gắt hơn. Ảnh: L.Anh
Cụ thể, hãng dự kiến trong năm 2019 sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và tham vọng đến hết năm 2020 sẽ hiện diện cả nước. Ứng dụng cũng đặt mục tiêu số lượng đối tác tài xế năm 2018 là 10.000 người mỗi thành phố, đi cùng với mục tiêu đạt tổng số tải ứng dụng 6,6 triệu lượt… Ngoài ra, Be có kế hoạch giới thiệu thêm dịch vụ giao hàng trong năm sau. Hiện Be áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho đối tác tài xế beBike và beCar.
Đáng lưu ý, Be đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường. Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP (đồng sáng lập và nguyên Giám đốc công nghệ Công ty VNG), cho biết Be có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh, đủ tiềm lực có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên sân nhà. Be được xác định là công ty vận tải sử dụng công nghệ 4.0, đặt mục tiêu trở thành một trong những ứng dụng gọi xe thu hút hàng chục người triệu tham gia sử dụng.
Theo thông tin từ BE GROUP, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ là một trong những đối tác chiến lược của công ty. Ngân hàng này sẽ sử dụng dịch vụ vận chuyển của Be; hỗ trợ tài chính cho công ty trong quá trình vận hành, hoạt động; hỗ trợ đối tác tài xế thông qua các gói tín dụng cá nhân…
Bình luận (0)