Theo ông Trà, hiện Hòa Phước đang có các sản phẩm heo giống, heo hơi và heo mảnh nhưng sản lượng chưa nhiều. Trong đó, heo thương phẩm đã đưa vào tiêu thụ tại chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn và một chuỗi siêu thị mini. Công ty đang tích cực tìm thêm nhà phân phối, chuẩn bị cho kế hoạch bán hàng năm 2018 với sản lượng dự kiến 20.000 con heo/năm và tiến tới 150.000 con heo/năm vào năm 2021.
Thịt heo của Hòa Phát được bán tại hệ thống siêu thị mini HH ở TP HCM
Cũng theo ông Trà, hiện tiến độ đầu tư vào nông nghiệp, cụ thể là lĩnh vực chăn nuôi heo của Tập đoàn Hòa Phát đang chậm lại. Theo kế hoạch ban đầu, Hòa Phát sẽ đầu tư 4 trang trại chăn nuôi heo nhưng trước thực trạng nguồn cung heo thịt trên thị trường quá lớn, giá heo hơi rớt nhanh nên tập đoàn đã quyết định trước mắt chỉ tập trung 1 trang trại quy mô 6.000 con heo nái; tùy thuộc diễn biến thị trường cũng như các quy định của nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ có những bước đi tiếp theo.
Tập đoàn Hòa Phát chính thức lấn sân sang lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2015. Giữa năm 2016, tập đoàn này nhập 500 con giống thuộc dòng cụ kỵ (GGP) từ Đan Mạch về nuôi và nhân giống tại Việt Nam.
Bình luận (0)