Sáng 8-2, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã tổ chức lễ công bố bảng xếp hạng lưới điện thông minh năm 2022.
Tại lễ công bố, ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết theo kết quả đánh giá lưới điện thông minh năm 2022 Tập đoàn điện lực Singapore vừa công bố ngày 7-2, lưới điện của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đạt vị trí 47/94 công ty điện lực trên thế giới tham gia đánh giá và đứng vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.
Kết quả đánh giá lưới điện thông minh năm 2022 của EVNHCMC tăng 3,6 điểm và 6 hạng so với bảng đánh giá năm 2021 (67,9 điểm, xếp hạng 53/86).
Theo ông Hưng, trong năm 2022 đã có 94 công ty điện lực trên thế giới tham gia chấm điểm, xếp hạng Lưới điện thông minh theo bộ chỉ số SGI (Smart Grid Index) của SP Group (Tập đoàn Điện lực Singapore), tăng thêm 8 công ty điện lực so với số lượng tham gia năm 2021 và đều tăng dần so với các năm 2019, 2020.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC, phát biểu tại lễ công bố sáng 8-2
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết qua quá trình hơn 10 năm nghiên cứu, xây dựng và triển khai, đến nay, EVNHCMC đã phát triển được hệ thống Lưới điện thông minh trên địa bàn TP HCM với đầy đủ các cấu phần theo đúng chuẩn mực quốc tế.
Việc vận hành lưới điện thông minh giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: số lần mất điện bình quân của khách hàng chỉ còn 0,47 lần (năm 2022); thời gian mất điện bình quân của khách hàng (SAIDI) còn 35 phút (năm 2022), ngang bằng với các nước tiên tiến trong khu vực và tương đương với chỉ số của một số thành phố hiện đại tại châu Âu, châu Mỹ. Tỉ lệ tổn thất điện năng năm 2022 đạt 2,93% giảm sâu so với năm 2011 (5,76%), ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới.
Kết quả đánh giá lưới điện thông minh của EVNHCMC năm 2022 do SP Group thực hiện:
EVNHCMC | Điểm | +/- | Xếp hạng |
Năm 2019 | 33,9 | 70/75 | |
Năm 2020 | 51,8 | ⮙ 17,9 | 70/85 |
Năm 2021 | 67,9 | ⮙ 16,1 | 53/86 |
Năm 2022 | 71.4 | ⮙ 3,6 | 47/94 |
Bình luận (0)