Ngày 13-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Tổng cục Thuế cho biết đã có kết quả ban đầu về rà soát, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Youtuber Thơ Nguyễn.
Youtuber Thơ Nguyễn bị phản ứng do đăng clip có nội dung phản cảm
"Kết quả ban đầu cho thấy, trong các năm 2019, 2020 và 2021, Nguyễn Thị Hồng Thơ (tức Youtuber Thơ Nguyễn) đã kê khai, nộp thuế, với số tiền khoảng 2 tỉ đồng"- đại diện Tổng cục Thuế cho hay.
Cũng theo vị này, cơ quan thuế, trong đó có Cục thuế Bình Dương sẽ tiếp tục xác minh, rà soát việc chấp hành thuế của Youtuber Thơ Nguyễn để có kết luận cuối cùng.
Đại diện Tổng cục Thuế cũng nhấn mạnh, do quy định về bảo mật thông tin người nộp thuế, nên một số thông tin không thể cung cấp chi tiết. Dù vậy, cơ quan thuế sẽ triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo công tác quản lý thuế.
Trước đó như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong lên mạng xã hội TikTok.
Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27-2, Thơ Nguyễn cho biết mình thực hiện video dùng búp bê để "xin vía học giỏi" do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ". Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và nhận phải nhiều phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng.
Thời điểm hai đoạn video trên được đăng tải đã có không ít bình luận phản hồi không đồng tình về nội dung nhưng Thơ Nguyễn vẫn giữ các video gây tranh cãi trên kênh TikTok với gần 940.000 người theo dõi và 5,8 triệu lượt thích.
Kênh YouTube Thơ Nguyễn nhiều năm nay nổi tiếng với các video có nội dung hướng tới người xem nhỏ tuổi, hiện có hơn 8,7 triệu lượt đăng ký theo dõi.
Theo trang Social Blade (website theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội), kênh của Thơ Nguyễn thu về hơn 1,7 tỉ lượt xem trong năm 2020, trung bình khoảng 144 triệu lượt xem/tháng. Doanh thu có thể tương đương 16 tỉ đồng/năm, mỗi tháng khoảng 1,3 tỉ đồng.
Trong vài năm trở lại đây, việc sản xuất video, mở kênh Youtube đã trở thành một nghề thu hút nhiều người tham gia. Để thu hút người xem, từ đó tăng lượt xem, tăng nguồn thu, không ít cá nhân đã sản xuất, đăng tải nhiều nội dung giật gân, phản cảm. Một trong những mối lo của các bậc phụ huynh là nhiều nội dung phản cảm hướng tới đối tượng xem là trẻ em.
Bình luận (0)