Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Công ty Vissan, xác nhận công ty đang gặp sự cố trong nhà máy sản xuất do phát hiện 1 số ca nhiễm Covid-19. Hiện công ty đã tiến hành sàng lọc, tổ chức cô lập các khu vực, bộ phận có ca nhiễm, tiến hành phun khử khuẩn... và thực hiện các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC).

"Các bộ phận khác vẫn duy trì hoạt động. Tuy nhiên, trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ giảm sản lượng thịt heo tươi sống cung ứng ra thị trường còn khoảng 500-600 con (giảm khoảng 200 con so với sản lượng trung bình/ngày trong tuần này - PV) và ngừng cung cấp mặt hàng chủng loại, hàng đóng khay để tập trung vào mặt hàng thịt heo mảnh" - ông An thông tin.

Cũng theo ông An, công ty đang tiến hành rà soát, tính toán lại năng lực sản xuất để báo cáo Sở Công Thương TP HCM để TP kịp thời có phương án chuẩn bị nguồn hàng thay thế khi cần thiết. "Các sở, ngành TP đang hỗ trợ tối đa để chúng tôi tối ưu hóa sản lượng trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch" - ông An nói thêm.

Thực hư việc Vissan ngừng cung cấp một số mặt hàng thịt heo vì sự cố trong nhà máy - Ảnh 1.

Công ty Vissan khẳng định sẽ ưu tiên sản lượng cung cấp cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng trong thời gian khắc phục sự cố nhà máy

Để bảo đảm nguồn thịt heo tươi sống phục vụ nhu cầu người tiêu dùng TP HCM, các hệ thống siêu thị lớn tại TP HCM như Saigon Co.op, Satra, Big C, MM Mega Market, LOEET Mart, Aeon, Emart... đã tính toán tăng nguồn cung từ các nhà cung cấp khác như Anh Hoàng Thy, CP, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri food) và các nguồn liên kết khác.

Một số hệ thống cũng đã tính đến phương án tăng cường nguồn cung cấp thịt heo nhập khẩu để tạm bổ sung nguồn thịt đóng khay thiếu hụt do Vissan tạm ngừng cung cấp.

Hiện nguồn cung thịt heo trên thị trường khá dồi dào, giá heo hơi tại các trại chăn nuôi vùng Đông Nam Bộ rớt xuống dưới 60.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do 2 chợ đầu mối thịt heo lớn của TP HCM là Hóc Môn và Bình Điền đóng cửa, nguồn hàng cung cấp cho thị trường từ các thương lái bán qua zalo, điện thoại và các doanh nghiệp giết mổ cộng với chi phí vận chuyển, giết mổ tăng... nên giá một số loại thịt bán đến tay người tiêu dùng tăng khá cao so với thời điểm trước khi bùng phát dịch lần 4.

Thanh Nhân