Tour du lịch Tết, đến hẹn lại tăng giá

Tin mới

08/01/2018 15:00

(NLĐO) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày giúp du khách có nhiều sự lựa chọn đặt tour du lịch, dù giá tour tăng khoảng 10%-15% so với ngày thường.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ghi nhận tại nhiều công ty du lịch như Vietravel, Saigontourist, Fiditour, Du lịch Việt…, lượng khách đăng ký tour trong và ngoài nước đã đạt hơn 50% kế hoạch. Thậm chí, một số tour hãng lữ hành đã bán ra 80% số lượng chỗ, dù giá tăng nhẹ so với năm ngoái.

Thống kê của các công ty du lịch, giá tour tăng từ 5%-15% so với ngày thường do giá dịch vụ nhà hàng, khách sạn và vận chuyển tăng. Phần lớn du khách chọn điểm đến từ 4-6 ngày, phù hợp với thời gian nghỉ Tết.

Dự kiến, sẽ có khoảng 38.000 lượt khách được Công ty Vietravel phục vụ trong dịp Tết âm lịch năm nay, tăng 20%-25% so với cùng kỳ. Theo đại diện Vietravel, do có hệ thống đối tác lớn và dịch vụ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên công ty đưa ra sản phẩm có giá tốt, cạnh tranh. Các điểm đến trong nước được du khách chọn lựa nhiều nhất gồm miền Trung, miền Tây, miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt… Tour nước ngoài đến Thái Lan, Campuchia, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật, châu Úc, châu Âu - Mỹ; Dubai… được du khách lựa chọn nhiều.

"Năm nay, công ty giới thiệu các tour charter (thuê bao máy bay) bay thẳng từ TP HCM đến Fukushima (Nhật Bản), Ninh Ba (Trung Quốc), Chiangmai, Phuket (Thái Lan) được du khách đón nhận vì giá tour tiết kiệm đến 30% so với trước đây" - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Trưởng phòng truyền thông Vietravel, cho biết.

Tour du lịch Tết, đến hẹn lại tăng giá - Ảnh 1.

Khách mua tour dịp Tết Nguyên đán tại Fiditour. Ảnh: Linh Anh

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Fiditour, cho biết lượng khách đặt tour Tết năm nay có sự tăng trưởng mạnh, nhiều du khách đã đặt ngay khi có thông tin nghỉ Tết được 7 ngày. Đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour đã được gần 75% kế hoạch bán. Ước tính lượng khách mua tour sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.

"Chọn ngày xuất hành cho chuyến du xuân đầu năm khá quan trọng với tâm lý du khách Việt nên những ngày tour "đẹp" như mùng 2, 4 Tết được giữ chỗ từ rất sớm. Một số tuyến có ngày khởi hành này hiện tại đã đầy chỗ như Phú Quốc, Đà Lạt, Đài Loan,… Các tour có giá trung bình từ 7-15 triệu đồng/khách, thời gian từ 3-4 ngày, di chuyển đường máy bay được các nhóm khách chọn nhiều nhất" - bà Bảo Thu thông tin.

Tại Công ty Du lịch Việt, hiện các tour đường xa đi châu Âu - Úc - Mỹ đã kín chỗ và khóa sổ từ sớm. Các tour châu Á và trong nước cũng kín chỗ với khoảng 80% lượng khách đặt. Một số tour nổi bật đi Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore hay tour trong nước đến các địa điểm ở miền Bắc, miền Trung được đặt nhiều. Theo đại diện Du lịch Việt, do kỳ nghỉ năm nay kéo dài nên nhiều du khách đã có kế hoạch đăng ký tour Tết sớm hơn mọi năm, nhất là các tour cần xin visa như Âu - Úc - Mỹ.

Để tạo sức hấp dẫn trong thu hút du khách, mỗi hãng lữ hành đều đưa vào nhiều đường tour mới, giá tour cạnh tranh. Chẳng hạn, đại diện Du lịch Việt cho biết tour nổi bật nhất dịp Tết năm nay là đi châu Âu, qua Monaco (11 ngày chỉ từ 49 triệu đồng/khách). Đây là quốc gia thịnh vượng nhất châu Âu, là điểm tham quan mới lạ với du khách Việt Nam. Du Lịch Việt là công ty tiên phong mở bán và hầu như luôn ở tình trạng cháy vé, mở ra trong vòng 1 tháng là kín chỗ.

Trong khi đó, một số điểm đến mới được Fiditour đưa vào chương trình Tết năm nay như Vườn hoa mãn đình hồng (Mỹ Tho), suối khoáng nóng Thần Tài (Đà Nẵng), đảo Phuket (Thái Lan), Công viên tuyết One Mount Snow Park (Hàn Quốc)... lượng khách đăng ký các tour này gần như kín chỗ.

Hay Saigontourist có các điểm đến mới thu hút là Trung Âu, Nam Phi Mauritus, đặc biệt là tour bay charter đi Nhật mùng 1 Tết với giá 39,9 triệu đồng/khách.

Thái Phương
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI