Chiều tối 28-6, đông đảo người dân TP HCM đổ về Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11 để tham dự lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại "Shopping Season" và mua sắm nhiều mặt hàng giảm giá "sốc" tại đây.
Vừa vào đến khu trưng bày trong hội chợ, anh Huỳnh Thanh Tài (ngụ quận 11) ghé ngay vào gian hàng G-Market chọn mua trái cây. Tại đây, ngoài một số loại trái cây ngoại nhập được bán với giá rất hấp dẫn, các loại trái cây "tuyển" của Việt Nam cũng được giảm giá cực "sốc": bơ 034 chỉ còn 25.000 đồng/kg, khóm Long An 18.000 đồng/trái. Đặc biệt, vải thiều Lục Ngạn vận chuyển bằng đường hàng không vào TP HCM chỉ 69.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng/kg so với bình thường.
Nhiều loại trái cây nội địa chất lượng cao được giảm giá 'sốc" tại hội chợ
"Trái vải vận chuyển bằng máy bay không qua ướp lạnh nên rất tươi ngon, vị đậm đà, bảo quản được lâu nên có giá cao hơn hàng vận chuyển bằng xe tải hoặc tàu lửa nên sau khi được giảm giá, khách hàng mua rất nhiều" - đại diện G Market cho biết.
Một số gian hàng bên cạnh tổ chức cho khách dùng thử sản phẩm còn trình diễn chế biến tại chỗ một số món ăn nên luôn tập trung đông khách.
Nhiều khách hàng chọn dùng thử sản phẩm trước khi quyết định mua
Bên cạnh đó, một số gian hàng của DN treo bảng bán hàng đồng giá, khuyến mại sâu cũng đặc biệt đông khách.
Các gian hàng bán đồng giá thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nhất
Là 1 hoạt động trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung "Shopping Season 2022" – "Thỏa sức mua, đua sức sắm" trên địa bàn TP HCM (từ ngày 15-6 đến 15-7), hội chợ khuyến mại kéo dài từ ngày 28-6 đến ngày 3-7 với quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp tham gia trưng bày, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp có thương hiệu của TP HCM và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, bao gồm trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20% là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện...
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết hội chợ do Sở Công Thương TPHCM giao Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP HCM tổ chức.
Hội chợ lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TP HCM năm 2020-2021 như Điện Quang, Bitis, Cholimex, Bidrico, Ion Life, King Coffee, APT, Vĩnh Tiến… và các sản phẩm đặc sản địa phương đến từ Long An, Ninh Thuận, Nghệ An… Hầu hết gian hàng tại hội chợ áp dụng hình thức khuyến mại giảm giá 20%-50%, tặng sản phẩm…
Gian hàng Biti's dù không treo bảng giảm giá trực tiếp nhưng cũng "sale off" khá sâu
Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đánh giá hội chợ là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước. Từ đó góp phần góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.
Các loại hạt, mứt là đặc sản vùng miền cũng được bán giảm giá và thu hút khách
Bà Thanh An tin tưởng Hội chợ khuyến mại "Shopping Season" lần này sẽ tận dụng được những lợi thế và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý.
Bình luận (0)