Theo tờ trình này, để hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa sản xuất ngành hàng nông sản thực phẩm tươi sống (rau củ quả, trái cây, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản…) TP HCM và các tỉnh, thành sẽ thống nhất tiêu chí và điều kiện cung cấp hàng hóa vào thị trường TP. Bước đầu, chương trình vận động tất cả hệ thống phân phối hiện đại, sau đó sẽ triển khai ra các chợ đầu mối.
Các hệ thống phân phối ở TP HCM sẽ ký hợp đồng bao tiêu trái cây có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc
Thông qua chương trình, TP HCM phát tín hiệu thị trường để định hướng sản xuất cho các địa phương vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng, qua đó kết nối các địa phương. Hệ thống phân phối TP HCM sẽ ký hợp đồng bao tiêu và chỉ tiếp nhận, tiêu thụ những sản phẩm đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, có thương hiệu, bảo đảm an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, hỗ trợ, hướng dẫn cải thiện bao bì, mẫu mã, đồng thời cam kết tiêu thụ, ưu tiên chọn làm hàng nhãn riêng và sẽ được TP hỗ trợ quảng bá. Các nhà sản xuất, HTX, trang trại, nông hộ được lựa chọn đăng ký tham gia chương trình cam kết sản xuất hàng đạt chuẩn theo yêu cầu của nhà phân phối được hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ.
Chương trình "Chắp cánh hàng Việt" nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động, chuyển từ vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sang hướng nâng chất, đi vào chiều sâu, nâng cao trách nhiệm nhà sản xuất, xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng, tiến tới "hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam".
Bình luận (0)