Tại "Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La" do tỉnh Sơn La phối hợp với Lotte Mart tổ chức từ ngày 20 đến 26-8 ở Lotte Mart Ba Đình và Lotte Mart Đống Đa, hơn 7 mặt hàng nông sản tiêu biểu do các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Sơn La được bày bán tại 2 siêu thị gồm nhãn, mãng cầu ta, bơ sáp loại 1, hồng giòn, chuối, thanh long ruột đỏ… Đặc biệt, nhãn Sông Mã nổi tiếng cùi dày, vỏ mỏng, hạt nhỏ, mọng nước, ăn có vị ngọt dịu và thanh mát cũng được giới thiệu trong dịp này.
Nông sản an toàn Sơn La được quảng bá tại Lotte Mart ở Hà Nội
Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện Trưởng Phòng Truyền thông và Thương hiệu Lotte Mart, cho biết nông sản bày bán tại chương trình được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, logo có nhãn mác bắt mắt, mã vùng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm... Riêng mặt hàng nhãn có chứng nhận "Nhãn Sông Mã" do Cục Sở hữu trí tuệ cấp năm 2017. Hiện tỉnh Sơn La đã xây dựng được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, với sản lượng hơn 4.000 tấn, trong đó có khoảng 2.000 tấn được trồng theo quy trình VietGAP và 500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN…
Trước sự kiện này ở Lotte Mart, tỉnh Hưng Yên cũng xúc tiến đưa nhãn lồng vào quảng bá và tiêu thụ ở hai hệ thống bán lẻ lớn là Saigon Co.op và Big C. Theo kế hoạch, hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food… sẽ bao tiêu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn đưa nhãn lồng xuất khẩu, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản "thương hiệu Việt" có mặt trên thị trường quốc tế.
Nhà bán lẻ Big C thì cho biết đã đưa nhãn lồng Hưng Yên lên quầy kệ một số siêu thị Big C ở miền Bắc và mở rộng phân phối ra 35 siêu thị Big C toàn quốc. Dự kiến với quy mô này, Big C sẽ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái.
Bình luận (0)