Chị PhạmThị Hồng Vân, một hành khách trên chuyến bay, bức xúc cho biết chị cùng 3 người bạn mua vé của hãng JP bay từ Đà Nẵng vào TP HCM lúc 13 giờ 30 ngày 16-1. Sau đó, JP thông báo dời thời gian khởi hành đến 17 giờ 15 cùng ngày. Khi hành khách làm thủ tục vào phòng chờ để lên máy bay, hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị trễ và dời đến 21 giờ 15 cùng ngày.
Hành khách JetstarPacific ra khỏi phòng chờ lên máy bay để đòi lại tiền vé
Nhiều hành khách tỏ ra bực bội thì được nhân viên JP giải thích rằng trước khi bay, bộ phận kỹ thuật phát hiện càng phanh của máy bay bị trục trặc, phải sửa chữa nên chuyến bay bị trễ. Không bằng lòng với cách giải thích này, nhiều hành khách kéo đến quầy vé JP đòi lại tiền.
Trong khi đó, hành khách Vũ Ngọc Thuyên (Quế Sơn, Quảng Nam) mua vé hãng JP từ Đà Nẵng vào TP HCM chuyến bay BLO 591 khởi hành lúc 8 giờ 10 ngày 16-1 nhưng đến 7 giờ 32 phút ông mới đến làm thủ tục lên máy bay. Lúc này, nhân viên của hãng cho biết đã trễ giờ làm thủ tục nên yêu cầu ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 15, đồng thời phải nộp thêm 450.000 đồng.
Hành khách đến khiếu nại và đòi lại tiền vé tại quầy đại diện của JetstarPacific
Ông Thuyên đồng ý nộp tiền và chờ đến chiều để đi chuyến bay 17 giờ 15. Tuy nhiên, sau đó chuyến bay này tiếp tục dời đến 21 giờ 15 khiến ông Thuyên vô cùng bức xúc. “Tôi trễ 2 phút thì JetstarPacific bắt tôi nộp 450.000 đồng nhưng chuyến bay trễ đến 240 phút thì hãng không hề bồi thường, thậm chí ly nước, gói mì hãng cũng không hề mời hành khách” - ông Thuyên phản ánh.
Ông Vũ Ngọc Thuyên bức xúc vì phải chờ đợi nhiều giờ tại sân bay
Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc với nhân viên JP tại nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng để gặp lãnh đạo của hãng thì được báo lãnh đạo không có mặt. Tiếp tục liên hệ với đại diện truyền thông hãng JP thì được giải thích là do càng phanh máy bay bị trục trặc nên trễ chuyến.
Sau khi phản ánh của hành khách trên chuyến bay BLO 591 được Báo Người Lao Động đăng tải, đại diện của JP đã lên tiếng giải thích rằng lịch bay lúc 13 giờ 30 ngày 16-1, vào buổi sáng cùng ngày, hãng đã nhắn tin điện thoại thông báo cho hành khách rằng giờ khởi hành sẽ lùi đến 17 giờ 15 cùng ngày. Do đó, thực tế chuyến bay chỉ trễ hơn 4 giờ (từ 17 giờ 15 đến 21 giờ 15) không phải 9 giờ như hành khách phản ánh.
Bình luận (0)