New Lucky VII là tàu chuyên chở gỗ, có trọng tải 6.850 tấn, được đóng mới và xuất khẩu cho tập đoàn Franbo Lines Corp (Đài Loan). Tàu dài 102,79 m, rộng 17 m, cao 8 m, tốc độ thực tế đạt 14,6 hải lý/giờ, với tổng giá trị 7,27 triệu USD.
Tàu New Lucky VII do SSIC thi công. Ảnh: Thanh Niên
Tàu được thiết kế, thi công theo quy phạm phân cấp của Đăng kiểm Nhật Bản và được giám sát chặt chẽ bởi Cơ quan Đăng kiểm NK (Nhật Bản) cùng các chuyên gia kỹ thuật đóng tàu cao cấp của tập đoàn FRANBO LINES.
Riêng ụ khô lớn nhất miền Nam có tổng chiều dài buồng ụ là 186 m, rộng 30 m, cao 8,2 m. Đây là ụ khô đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và thi công đủ năng lực tiếp nhận sửa chữa tàu đến 25.000DWT, được hỗ trợ bởi các hệ thống phục vụ tiên tiến như hệ thống oxy - gas - khí nén chạy quanh ụ, cẩu di động 50 tấn, nguồn điện 380V và 440V, cầu tàu dài 300 m, 4 phao neo tàu đến 30.000DWT...
Bình luận (0)