Ngày 22-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) - Bộ Công Thương, cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn "mác ngoại" vào sản phẩm.
"Cục QLTT đã chỉ đạo Chi cục QLTT TP HCM vào cuộc để xác minh, làm rõ sự việc nói trên. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm và triệt để" - ông Hùng nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục QLTT trong một lần trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng như vụ việc về Khaisilk, Mumuso…, cũng đã khẳng định sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các vi phạm này.
Chuỗi shop Con Cưng đang dính nghi vấn về thay đổi nhãn mác xuất xứ
Ông Hùng đặc biệt nhấn mạnh người kinh doanh phải giữ được đạo đức kinh doanh, uy tín với khách hàng. "Người kinh doanh đừng vì lợi ích, phải trung thực với chính sản phẩm của mình. Người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo khi mua sắm, phát hiện các dấu hiệu lừa dối của doanh nghiệp để làm rõ" – ông Hùng nói.
Cùng đó, theo ông Hùng, các cơ quan chức năng liên quan như hải quan, cơ quan quản lý xuất nhập khẩu, cơ quan cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan đo lường chất lượng… không nên đổ lỗi cho nhau, phải có biện pháp phối hợp để kiểm tra, kiểm soát, đưa các vi phạm ra ánh sáng.
Trước đó, anh Trương Đinh Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP HCM) đã gửi ý kiến khiếu nại của mình đến nhiều cơ quan, đơn vị về việc sản phẩm của chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF ghi xuất xứ là Made in Thailand.
Khi anh Vĩnh mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc, phía công ty Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của anh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng.
Trả lời báo chí, ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của Công ty CP Con Cưng, cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.
"Khi Con Cưng ký hợp đồng với công ty này thì sản phẩm đó sẽ là duy nhất tại thị trường Việt Nam nhưng họ vẫn có thể sản xuất cho những công ty ở các thị trường khác. Điều này dẫn tới vấn đề là có thể nhầm lẫn giữa những đơn hàng gia công cho các công ty khác nhau, nhưng cùng sản phẩm đó" - ông Tiến chia sẻ.
Ông Tiến cũng cho biết thông tin về sản phẩm, xuất xứ đều có trên những tem, mác khác của sản phẩm, lô hàng và trên hệ thống thông tin của đơn vị. Do đó, có thể hiểu là "không thể chỉ thay mác áo có thể thay đổi cả xuất xứ sản phẩm".
Chuỗi siêu thị Con Cưng được thành lập từ năm 2011, tập trung chủ yếu ở TP HCM và các tỉnh phía Nam. Con Cưng hiện là chuỗi siêu thị có quy mô lớn trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.
Bình luận (0)