Văn bản số 3386 về việc phê bình công chức của Bộ Công Thương gửi tới Tổng cục QLTT nhấn mạnh với vai trò là người đứng đầu trong vụ việc kiểm tra Công ty CP Con Cưng, ông Trịnh Văn Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục QLTT, bị Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiêm khắc phê bình.
Ông Ngọc còn được yêu cầu phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong vụ việc, không để xảy ra sơ xuất khi giải quyết công việc.
Nguyên Cục trưởng Cục QLTT Trịnh Văn Ngọc tại một tọa đàm - Ảnh: Website Bộ Công Thương
Như vậy, trong vụ việc kiểm tra Công ty CP Con Cưng, đã có 2 cán bộ QLTT bị phê bình do gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là ông Trần Hùng và ông Trịnh Văn Ngọc.
Được biết, hai cán bộ trực tiếp vi phạm trong vụ việc này là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng. Cụ thể, ông Nguyễn Trọng Tín (thời điểm đó là Cục Phó Cục QLTT) đã có những phát ngôn chưa chính xác về sai phạm của Công ty CP Con Cưng tại một cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia chống gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả. Còn ông Trần Hùng đã cung cấp những thông tin liên quan tới vụ việc trong quá trình kiểm tra tại doanh nghiệp không đúng thẩm quyền.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Tín đã nghỉ hưu theo chế độ từ 1-10-2018 nên Bộ Công Thương không xem xét đến việc phê bình cán bộ này.
Trong khi đó, ông Trịnh Văn Ngọc tuy không trực tiếp gây ra vi phạm song thời điểm xảy ra vụ việc, ông Ngọc giữ chức Cục trưởng Cục QLTT nên phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan.
Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT - Bộ Công Thương, cho hay ông Ngọc hiện đang giữ nhiệm vụ kiểm soát viên tại Tổng Cục QLTT.
Trước đó, ông Ngọc thôi chức Cục trưởng Cục QLTT do Bộ Công Thương thực hiện đề án nâng cấp Cục QLTT lên Tổng Cục QLTT. Vì thời điểm thực hiện đề án trùng với thời điểm xảy ra vụ lùm xùm phát ngôn gây ảnh hưởng của cán bộ QLTT với doanh nghiệp nên theo nguyên tắc, ông Ngọc tạm thời không được bố trí chức vụ mới.
Hệ thống siêu thị Con Cưng trước đó vấp phải lùm xùm nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ việc một người tiêu dùng tại TP HCM "tố" sản phẩm mua tại cửa hàng của Công ty CP Con Cưng bị thay đổi nhãn mác. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thailand". Tuy nhiên, kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Con Cưng được Bộ Công Thương công bố lại cho thấy công ty này chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử...
Bình luận (0)